X

ชาวบ้านร่วมเดินเท้า 1 กม.แห่กองผ้าป่าสามัคคีวัดเขาวงศ์

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านร่วมเดินเท้า 1 กม.แห่กองผ้าป่าสามัคคีวัดเขาวงศ์ ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเขาด้วน ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายทองหลาง พิลาโท อดีตกำนันตำบลย่านรี กับญาติเดินเท้า 1 กม.แห่กองผ้าป่าสามัคคีจากบ้านไปยังวัดเขาวงศ์ ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยเคลื่อนขบวนกองผ้าป่าสามัคคีออกบ้านพักระยะทาง 1 กม.ไปยังวัดเขาวงศ์ มีขบวนนางรำ ม.9 ม.7 จำนวน 2 ขบวน คณะกลองยาวเดินแห่กองผ้าป่าสามัคคีไปตามถนน ระหว่างทางนางรำและผู้ร่วมขบวนรำกลองยาวไปตามถนนตลอดเส้นทาง คนละคนพากันส่งเสียงร้องและเต้นกลองยาว โดยไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย ก่อนถึงวัดมีประชาชนรอสมทบกับกองผ้าป่าสามัคคีอีก 2 กอง เมื่อขบวนแห่กองผ้าป่าสามัคคีเดินทางมาถึงหน้าวัด มีขบวนกองผ้าป่าสามัคคีมาดักรอร่วมขบวนอีก 2 กอง จากนั้นแห่รอบพระอุโบสถ 3 รอบ ก่อนที่จะนำกองผ้าป่าถวายแด่พระสงฆ์ที่วัดเขาวงศ์ มีผู้มีจิตศรัทธาได้มาสมทบกับขบวนแห่กองผ้าป่ารำกลองยาวรอบโบสถ์ 3 รอบ มีประชาชนประมาณ 100 คน

นายทองหลาง พิลาโท อดีตกำนันตำบลย่านรี กล่าวว่า วัตถุประสงค์ที่จัดตั้งกองผ้าป่าสามัคคีเดินเท้าจากบ้านมาทอดที่วัดเขาวงศ์ในครั้งนี้ เพื่อสมทบทุนก่อสร้างเมรุเผาศพของวัดที่ชำรุดทรุดโทรม เมรุเผาศพวัดเขาวงศ์เก่าใช้การมาหลายสิบปี เกิดการชำรุดพังเสียหายบางส่วน ทางวัดจะสร้างเมรุใหม่แทนเมรุเก่า ปัจจัยการสร้างเมรุเผาศพมีค่าใช้จ่ายสูงมาก จึงจำเป็นต้องบอกบุญกับบรรดาญาติโยมทั่วไป สมทบทุนการก่อสร้างเมรุให้สำเร็จโดยเร็ว เพื่อจะได้ใช้ในการฌาปนกิจศพผู้ที่เสียชีวิตในหมู่บ้านในโอกาสต่อไป ทั้งนี้ ชาวบ้านเขาด้วน ม.9 ม.10 ม.7 ต.เขาไม้แก้ว ร่วมกับคุณ สมพร คุณดวงจันทร์ ศรีขำ คุณอำพร ชื่นอุลา จาก จ.สมุทรปราการ ได้จัดตั้งกองผ้าป่ามาร่วมด้วย ยอดเงินที่ได้จากการทอดผ้าป่าสามัคคี 2 แสนกว่าบาท

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"