X

หนึ่งในไทยแลนด์ “ก๋วยเตี๋ยวลูกทุ่งสัญจร” ผู้สูงอายุ-เด็ก กินฟรี

ปราจีนบุรี – หนึ่งในไทยแลนด์ “ก๋วยเตี๋ยวลูกทุ่งสัญจร” ผู้สูงอายุ-เด็ก กินฟรี ที่ ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อดีตอาสาสมัครทหารพรานหันมาประกอบอาชีพเสริมสร้างรายได้ในครัวเรือน โดยดัดแปลงรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง ทำเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว ตระเวนขายไปทั่วตามแหล่งชุมชนต่าง ๆ ในหมู่บ้านและตำบลใกล้เคียง ที่ใดมีแหล่งชุมชนหมู่บ้าน จะจอดแวะขายก๋วยเตี๋ยว ก่อนจะขายทุกครั้งจะเปิดเครื่องขยายเสียงขนาดเล็กที่ติดไว้กับตัว รถส่งเสียงเจื้อยแจ้วด้วยการร้องเพลงทำนอง ยอดรัก สลักใจ เพลง “ขอบคุณแฟนๆ” ดัดแปลงจากเนื้อร้องเองบางส่วน เนื้อหาบทเพลงนั้นจะแทรกเข้าไปเกี่ยวกับเชิญชิมก๋วยเตี๋ยวราคาถูก 1 เพลง และประชาสัมพันธ์ถึงการขายก๋วยเตี๋ยวในวันนี้ตามแบบฉบับคนพื้นบ้าน ไม่ซื้อไม่หาไม่ว่ากัน แต่ถ้าหากมีใครมาช่วยอุดหนุนก็จะมาร้องเพลงให้ฟังกันแบบสุด ๆ จนกว่าจะอิ่ม ในราคาชามละ 35 บาท ราคาไม่แพง แม้น้ำมัน ค่าครองชีพ จะขึ้นราคาแต่ราคาก๋วยเตี๋ยวจะขายราคานี้ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้กินก๋วยเตี๋ยวราคาถูก อีกทั้งจะพูดแนะนำตัวเองว่า เป็นใครมาจากไหน

จากการสอบถามทราบชื่อ นายเฉลียม เทพบุดดา อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 10 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า เมื่อก่อนเคยเป็นทหารพรานและ อส.มาก่อน หลังจากเกษียณอายุได้ทำงานเลี้ยงครอบครัว แต่งงานกับภรรยา มีลูกด้วยกัน 2 คน ต่อมาภรรยาและลูกสาวประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตพร้อมกัน ปัจจุบันอยู่บ้านกับลูกชายคนโต ด้วยการทำอาชีพอิสระ ขายก๋วยเตี๋ยวเร่ ไปตามที่ต่าง ๆ ในหมู่บ้านระยะทาง 20 กม.ตามตลาดนัดก็จะไปขาย พอมีรายได้วันละ 500 บาท ก็พออยู่ได้ ลูกค้าสั่งก๋วยเตี๋ยวกินก็จะร้องเพลงให้ฟังจนอิ่ม และถ้ามีคนแก่กับเด็ก จะให้กินฟรีไม่คิดตังค์ ไม่ได้คิดเอากำไรจากลูกค้ามากนัก รู้ดีว่าคนแก่ที่ตามชนบทมีเงินไม่มากนัก อยู่กับลูกหลานก็จะให้กินฟรี ถือว่า ทำบุญต้องกินอิ่มทั้งผู้ให้และผู้รับ แค่นี้ก็มีความสุขทั้งกายและใจแล้ว

—————————
ข่าว-ภาพ/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"