X

เมืองสระแก้วจัดกิจกรรมจิตอาสา ออกหน่วยและกิจกรรมขับขี่ปลอดภัยลดอุบัติเหตุทางถนน

สระแก้ว – ฝ่ายปกครองเมืองสระแก้วร่วมจัดกิจกรรมจิตอาสาวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระเทพฯ ออกหน่วยและกิจกรรมขับขี่ปลอดภัยลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว มอบหมายให้ นายราเยส ราย รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสระแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่โรงเรียนบ้านทุ่งพระ หมู่ที่ 4 ตำบลท่าเกษม อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว โดยมีหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าเกษม เจ้าหน้าตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร และกองกำลังจิตอาสาในพื้นที่ ประมาณ 250 คน เข้าร่วมกิจกรรมโดยมอบเงินช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จำนวน 5 คน, มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งพระ ,ทาสีรั้วรอบบริเวณฐานพระ , ปลูกต้นไม้จำนวน 20 ต้น ,ฉีดน้ำล้างถนนภายในบริเวณโรงเรียนบ้านทุ่งพระ ,ตัดหญ้า กวาดใบไม้ และการปฏิบัติเป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคตามที่ราชการกำหนด

ทั้งนี้ สำหรับการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกประชาชนกลุ่มบุคคลเปราะบางที่อยู่ในกลุ่มตกหล่นสำหรับรับการเยียวยาตามมาตรการของรัฐบาล สำหรับประชาชนที่ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาทการ์ด เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะ รักษาการในตำแหน่งนายอำเภอเมืองสระแก้ว จึงมอบหมายให้กลุ่มงานทะเบียนและบัตรฯ อ.เมืองสระแก้ว ร่วมกับศูนย์บริหารการทะเบียนจังหวัดสระแก้ว ออกหน่วยบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนและรับลงทะเบียนเราชนะ ให้กับผู้ป่วยติดเตียง คนชรา กลุ่มเปราะบาง จำนวน 17 ราย ด้วย

อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกัน ทางอำเภอได้ร่วมกับ นายวัลลภ ประวัติวงค์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพกลไกศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนน อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว โดยมีนายราเยส ราย กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว เข้าร่วมขบวนเดินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย โดยปฏิบัติกิจกรรมดังนี้ มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมเดินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย บนท้องถนน โดยเริ่มเดินจากที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ไปถึง สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนสวมหมวกนิรภัย เมาไม่ขับ คาดเข็มขัดนิรภัย และลดความเร็วขณะขับรถบนท้องถนน ด้วยเช่นกัน

 

——————————

ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"