X

จับมือเตรียมความพร้อมขับเคลื่อนพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวสระแก้ว

สระแก้ว – อบจ.สระแก้วเตรียมความพร้อมเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวสระแก้วเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืน

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้จัดประชุมหารือแนวทางพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดสระแก้ว ให้เกิดความต่อเนื่องและยังยืน มีตัวแทนจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ทหาร ตำรวจ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมและภาคประชาชน เข้าร่วมประชุม โดยมี นางขวัญเรือน เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เปิดการประชุมและแถลงนโยบายในการพัฒนาจังหวัดสระแก้ว ภายใต้วิสัยทัศน์ว่า เช็คอินท่องเที่ยวแหล่งท่องเที่ยว โดยการดำเนินการ อาทิ การปรับปรุงและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวทางที่มีอยู่เดิมและจะสร้างขึ้นใหม่ เพื่อส่งเสริมศักยภาพในการดึงดูดนักลงทุนและนักท่องเที่ยว และผลักดันความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านภายใต้แนวคิดพันธมิตรการท่องเที่ยวความโดดเด่นด้านวัฒนธรรมสู่การเป็นเมืองหน้าด่านมรดก

ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าว ยังเตรียมส่งเสริมเครือข่ายภาคประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วมด้านการท่องเที่ยว ,สนับสนุนกิจกรรมและรูปแบบการท่องเที่ยวให้หลากหลายเพื่อเป็นทางเลือกให้แก่นักท่องเที่ยวอีกทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างงานสร้างรายได้และประชาสัมพันธ์เชิงรุกส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอย่างเป็นรูปประธรรม อีกทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในด้านความปลอดภัย โดยมีเป้าหมายให้ผู้สัญจรผ่านจังหวัดสระแก้วและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวและพักที่จังหวัดสระแก้ว ให้มากขึ้น นานขึ้น

นอกจากนั้น ที่ประชุมได้ร่วมกันเสนอแนวทางพัฒนา ประกอบด้วย ผู้แทนกองกำลังบูรพา รับผิดชอบด้านอำเภอตาพระยา เส้นทางช่องตากิ่ว เสนอว่า จะเปิดพื้นที่สนามรบเป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยจัดกิจกรรม “วิ่งเทล”,กรมทหารพรานที่ 12 รับผิดชอบ ด้านอำเภออรัญประเทศ เสนอให้ถนนศรีเพ็ญและพรมแดนเป็นแหล่งท่องเที่ยว ด้วยกิจกรรม ปั่น” ,การทำสกายวอล์ค รอบเขาฉกรรจ์, ททท.นครนายก เสนอจัดกิจกรรมท่องเที่ยวสระแก้วที่หลากหลาย (SAKAEO FESTIVAL) ,วิทยาลัยชุมชนนำเสนอของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยว ประกอบด้วย ปราสาทเขาน้อยสีชมพู ประสาทสด๊กก๊อกธม ประสาทเขาโล้น เป็นรูปปั้น พวงกุญแจ เสื้อยืดที่ระลึกและกระเป๋าผ้า เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ทางด้านวัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว เสนอการจัดทำชุมชนวัฒนธรรมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ภาคเอกชนเสนอการขึ้นทะเบียนร้านค้า การจัดกิจกรรมของหน่วยงานราชการ ให้แจ้งให้ภาคเอกชนได้ทราบและมีส่วนร่วมด้วย เป็นต้น โดยได้ร่วมกันกำหนดแนวทางพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว จัดทำโครงการ กิจกรรมในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างบูรณาการ เพื่อสร้างพลังในการขับเคลื่อนโดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เป็นหน่วยงานสนับสนุนงบประมาณขับเคลื่อนต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"