X

คนใจบุญช่วยรักษาน้องหมาท้องโต นอนหงายท้องแล้ว

ปราจีนบุรี – คนใจบุญช่วยรักษาน้องหมาท้องโต ที่วัดนาคำ ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่ต้องนอนหงายท้องแล้ว

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังหลวงตาวัดนาคำ ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กว่า น้องหมาที่วัดตัวหนึ่ง อายุ 1 เดือน ลักษณะท้องโตผิดปกติ นอนหงายท้องนอนไม่เหมือนตัวอื่น หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวออกไป มีผู้ใจบุญออกค่าใช้จ่ายให้ ในการพาน้องหมาไปรักษาที่คลีนิครักษาสัตว์แห่งหนึ่งในตัวอำเภอกบินทร์บุรี โดยการดูดน้ำในท้องออก โดยน้องหมาเป็นโรคท้องมาน มีทางรักษาให้ได้หายได้ มอให้พักฟื้นที่คลินิครักษาสัตว์ 1 คืน แล้วให้นำตัวกลับวัดได้แล้ว

ทางด้าน หลวงตาอรุณ จันทวังโส พระลูกวัดนาคำ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มีคนเมตตาช่วยออกค่าใช้จ่ายในการรักษา “เจ้าหลอด” หลังจากดูดน้ำออกจากท้องแล้ว น้องหมาตัวดังกล่าวเป็นปกติเหมือนหมาตัวอื่น ๆ อาการดีขึ้น สามารถเล่นกับพี่น้องคอกเดียวกันที่เหลือ 4 ตัว ได้ปกติแล้ว ดีใจมาก ตอนแรกคิดว่า ถ้าไม่มีทางรักษาก็คงเลี้ยงจนกว่าจะตายไปเอง แต่โชคดีที่มีคนมีจิตเมตตาออกค่าใช้จ่ายรักษาน้องหมาให้ 3,000 กว่าบาท รวมค่ารถด้วย และยังบอกอีกว่า ถ้าอาการไม่ดีขึ้นจะทำการรักษาจะช่วยเหลืออีกจนกว่าจะหายเป็นปกติ

ป้าสมบูรณ์ มนต์ทักษิณ โยมข้างวัด ที่คอยซื้อยาธาตุมาให้กิน ได้กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่มีคนใจบุญออกค่าใช้จ่ายรักษาน้องหมาให้หลวงตา ฝากของคุณทุกกำลังแรงใจที่มีใจรักพระเมตตาน้องหมาตัวนี้ คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้ว เนื่องจากดูดน้ำออกจากในตัวน้องหมา 6 เข็มแล้ว อาการเหมือนหมาปกติทั่วไป เล่นได้ตามปกติเหมือนหมาทั่วไป

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"