X

ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งนายกฯ-สท. 14 แห่ง คึกคัก

ปราจีนบุรี – ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งนายกฯ-สท. 14 แห่ง พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี อย่างคึกคัก

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 28 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการลงคะแนนเสียงการเลือกตั้งนายก-สมาชิกสภาเทศบาล ( สท.) ใน จ.ปราจีนบุรี มีทั้งเทศบาลเมือง และเทศบาลตำบล รวม 14 แห่ง เต็มไปด้วยความคึกคัก พบหน่วยเลือกตั้งที่ 1 และ 2 โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดหลวงปรีชากูล) อ.เมืองปราจีนบุรี ประชาชนมาต่อแถวลงคะแนนเลือกตั้ง พบคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเข้มงวดการคัดกรองโควิด-19 กับผู้ที่มาใช้สิทธิ อาทิ การวัดอุณหภูมิ การจัดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือฆ่าเชื้อ การให้สวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง

ทั้งนี้ มีนายบัญชา เชาวรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งที่โรงเรียนเทศบาล 5 (บดินทร์เดชาประสิทธิ์) อ.เมืองปราจีนบุรี จัดหน่วยเลือกตั้ง 1-4 ประชาชนมาใช้สิทธิลงคะแนนหนาแน่นคึกคักตั้งแต่เช้า พร้อมพ่อค้า-แม่ขายนำอาหารและเครื่องดื่มมาจำหน่ายให้ประชาชนที่มารอลงคะแนน หรือหลังลงคะแนนแล้วขายดิบ-ขายดี

นางแป๋ว แลเพ่ง อายุ 76 ปี กล่าวว่า อยู่แถวต้นกระบกย่านชุมชนวัดแจ้ง ออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งในทุกระดับ นางแป๋ว กล่าวว่า บรรยากาศการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่วัดโคกอุดม จัดให้มีหน่วยเลือกตั้งในที่เดียวกัน 4 หน่วยเลือกตั้ง (หน่วยที่ 1-4) มีประชาชนในพื้นที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตั้งแต่เวลาตอน 08.00 น. เมื่อเปิดหีบคูหาเลือกตั้งมีประชาชนทยอยมาเลือกตั้งใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ อสม.แนะนำวัดอุณหภูมิก่อนลงคะแนนเสียงเพื่อป้องกันโรคโควิด-19

ขณะเดียวกัน มีประชาชนทุกเพศทุกวัยแม้แต่คนพิการอ่อนแรงหรือขาขาด ก็ยังออกมาใช้สิทธิ์ในการลงคะแนนเลือกตั้งนายกเทศมนตรีด้วย น.ส.เพชรรัตน์ อินทะหลัก อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 296/102 ม.1 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า วันนี้ได้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเลือกนายกเทศมนตรีเทศบาลฯหลังยกฐานะจาก อบต. เพื่อเข้าไปทำหน้าที่แทนประชาชนถึงแม้ว่าจะเป็นคนพิการขาขาดแต่ก็สามารถออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงที่มีเหมือนคนปกติทั่วไป อยากได้คนดีที่เข้าไปทำหน้าที่บริหารบ้านเมืองและเป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างจริงจัง ดูแลทุกข์สุขเป็นที่พึ่งของประชาชนได้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เทศบาล จ.ปราจีนบุรี ที่จัดให้มีการเลือกตั้ง ประกอบด้วย เทศบาลเมืองปราจีนบุรี เทศบาตําบลกบินทร์ เทศบาลตําบลกรอกสมบูรณ์ เทศบาลตําบลโคกปีบ เทศบาลตําบลโคกมะกอก เทศบาลตําบลนาดี เทศบาลตําบลบ้านนาปรือ เทศบาลตําบลบ้านสร้าง เทศบาลตําบลประจันตคาม เทศบาลตําบลโพธิ์งาม เทศบาลตําบลเมืองเก่า เทศบาลตําบลศรีมหาโพธิ์ เทศบาลตําบลสระบัว และ เทศบาลเมืองหนองกี่ มีผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรี จำนวน 12 คน และ มีผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) จำนวน 146 คน

————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"