X

ลูกร้องสื่อพ่อถูกกลุ่มเด็กแว้นซิ่งชนพ่อตายคาถนน

ปราจีนบุรี – ลูกร้องสื่อพ่อถูกกลุ่มเด็กแว้นซิ่งชนพ่อตาย อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับเรื่องร้องทุกข์จาก นายพิพัฒน์พงษ์ ชำนิ อายุ 47 ปี โดย นายพัฒน์พงษ์ กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 24 มี.ค.64 เวลาประมาณ 19.00 น. ตนได้รับแจ้งว่า พ่อถูกรถจักรยานยนต์ของกลุ่มเด็กแว้นแข่งรถบนทางหลวงชนบท ถนนสาย ปจ.3039 สายหัวซา-หนองปรือน้อย ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีม่วง ทะเบียน กทม-73 ศรีสะเกษ มีนายวิชัย โอสถานนท์ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 9 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ผู้เป็นพ่อขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาตามถนน หลังจากที่ทำธุระที่บ้านหัวซาเสร็จ เพื่อที่จะกลับบ้านพักที่บ้านหนองปรือน้อย ระหว่างทางถูกรถ จยย.ที่กลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้นแข่งกันมาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุชนรถพ่อของตัวเองที่ขับมาตามถนน ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ขณะเดียวกัน พบรถ จยย.คู่กรณียี่ห้อ ฮอนด้าสีชม-พูขาว ทะเบียน 1กถ-1942 ฉะเชิงเทรา ล้มอยู่ริมถนนสภาพพังยับ คนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย กู้ภัยฯ นำตัวส่ง รพ.ศรีมหาโพธิ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางครอบครัวคิดว่า พ่อเสียชีวิตจากกลุ่มเด็กแว้นที่ออกมารวมตัวกันแข่งรถบนทางถนน ทำให้ผู้ที่ไม่รู้เรื่องด้วยต้องเสียชีวิต ญาติและคู่กรณีไม่เคยมาถามไถ่หรือมาแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังวัดหนองปรือน้อย ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นายวิชัย โอสถานนท์ ผู้เสียชีวิต ญาติจะฌาปนกิจในวันที่ 28 มี.ค.จากเหตุการณ์ดังกล่าว นายพิพัฒน์พงษ์ ชำนิ ลูกชาย กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก อยากให้เป็นอุทาหรณ์ขอให้เป็นครั้งสุดท้าย การสูญเสียคนเป็นพ่อ ถือว่า เป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ในครอบครัว กลุ่มวัยรุ่นที่ออกมารวมตัวกันแข่งรถบนถนนตามสถานที่ต่าง ๆ อยากจะให้มีจิตใต้สำนึกมีความรับผิดชอบ หากเกิดกับบุคคลในครอบครัวของเด็กแว้นบ้าง จะมีความรู้สึกเป็นอย่างไร และอยากจะฝากถึงตำรวจขอให้ช่วยติดตามคู่กรณีมาดำเนินคดี และขอให้ตำรวจเข้มงวดและกวดขันอย่างจริงจัง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนชน

ป้าวิภารัตน์ นามวงศ์ นายประสาน และนายทักษิณ ผาดอน ชาวบ้านหัวซา กล่าวว่า คืนวันเกิดเหตุได้ยินเสียงรถ จยย.แข่งกันไปตามถนนหลายคัน และไม่คิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุชนกับผู้ที่ขับขี่รถอยู่บนถนน ที่ผ่านมายอมรับว่า มีกลุ่มวัยรุ่นอายุไม่ถึง 20 ปี ไม่ใช่คนในหมู่บ้านนี้ มาแข่งรถกันในยามวิกาลอยู่บ่อย ๆ เคยมีคนถูกกลุ่มรถแว้นซิ่งชนได้รับบาดเจ็บมาแล้วครั้งหนึ่ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 อยากให้ทางตำรวจเข้มงวดกวดขันไม่ให้เด็กแว้นมาสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ในพื้นที่อีก

พ.ต.อ.วิวัฒน์ พิษิฐ์สักดิ์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นพนักงานสอบสวน กำลังเร่งสอบสวนทางคดีอย่างตรงไปตรงมา ขอเวลาให้ทางพนักงานสอบสวนทำงานสัก 2-3 วัน จะเร่งสอบปากคำคู่กรณีให้เร็วที่สุด

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"