X

เปิดหีบเลือกตั้งเทศบาลฯคึกคัก!! ชาวบ้านนำหลักฐานแจกเงินแจ้งความพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เริ่มแล้ว!! เปิดหีบเลือกตั้งนายกเทศมาตรีเทศบาลและสมาชิกสภาเทศบาลฯคึกคัก ชาวบ้านในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว นำหลักฐานแจกเงินเดินทางเข้าแจ้งความและลงบันทึกประจำวันเกือบ 10 ราย

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 28 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลในพื้นที่ จ.สระแก้ว คึกคักอย่างมาก โดยมีประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตเทศบาลต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในเขตเมืองที่มีประชากรหนาแน่น ทั้งเทศบาลเมือง 3 แห่ง และเทศบาลตำบล 13 แห่ง รวม 16 แห่ง ทยอยเดินทางไปที่หน่วยเลือกตั้งใกล้บ้าน เพื่อเข้าคูหาใช้สิทธิ์เลือกนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลฯ ที่ตนเองชื่นชอบ ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่และกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเริ่มเปิดหีบเลือกตั้งนายกเทศมาตรีเทศบาลและสมาชิกสภาเทศบาลฯตั้งแต่เวลา 08.00 น.ได้มีผู้เดินทางเข้ามาใช้สิทธิเลือกตั้งทันทีอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ สำหรับบัตรเลือกตั้งสีม่วง เป็นบัตรสำหรับลงคะแนนเลือกตั้งนายกเทศมนตรี โดยให้ทำเครื่องหมายกากบาท ในช่องทำเครื่องหมาย และสามารถทำเครื่องหมายได้เพียงช่องเดียว หรือหมายเลขเดียวเท่านั้น ส่วนบัตรเลือกตั้งสีชมพู เป็นบัตรสำหรับลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล ให้ทำเครื่องหมายกากบาท ในช่องทำเครื่องหมาย โดยทำเครื่องหมายได้ไม่เกิน 6 หมายเลข หรือผู้สมัครไม่เกิน 6 คน นอกจากนั้น สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ประสงค์ลงคะแนนไม่เลือกผู้สมัคร ก็สามารถทำเครื่องหมายกากบาทในช่องทำเครื่องหมายไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด ก็ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วง 22.00 น.เมื่อวานนี้จนถึงเที่ยงคืนและเช้าวันนี้ ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ ม.7 ต.คลองหาด เขตเทศบาลตำบลคลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว นำหลักฐานการแจกเงินซื้อเสียง ประกอบด้วย ซองและภายในบรรจุเงินจำนวน 2,000 บาท เดินทางเข้าแจ้งความและลงบันทึกประจำวันที่ สภ.คลองหาด เกือบ 10 ราย โดยมี พ.ต.ท.ธนขันธ์ รัตนเนตร สว.(สอบสวน) ทำหน้าที่ร้อยเวร สภ.คลองหาด จ.สระแก้ว รับแจ้งความไว้และรายงานให้ พ.ต.อ.วิวัฒน์ชัย สุขธยารักษ์ ผกก.สภ.คลองหาด รับทราบ โดยชาวบ้านระบุว่า ได้รับการแจกเงินจากหัวคะแนนของผู้สมัครรายหนึ่ง เพื่อให้ลงคะแนนเสียงให้เพื่อเป็นหลักฐานในการร้องเรียน กกต.ด้วย ทั้งนี้ พื้นที่เขตเทศบาลตำบลคลองหาดมีผู้สมัครจำนวน 2 ราย ประกอบด้วย ผู้สมัครหมายเลข 1 ร.อ.สุเทพ มากสาคร อดีตนายกเทศมนตรีตำบลคลองหาด และผู้สมัครหมายเลข 2 นางรัตนา ทับจันทร์ อดีตกำนันตำบลคลองหาด

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"