X

องคมนตรีตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

สระแก้ว – ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว โดยมี นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ให้การต้อนรับ ด้วยมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข ได้กำหนดให้มีโครงการตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ทั้ง 11 แห่ง เพื่อให้คณะกรรมการมูลนิธิฯและผู้บริหารสาธารณสุขได้ทราบปัญหา อุปสรรคและหาแนวทางการแก้ไข ตลอดจนให้การสนับสนุนโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชและติดตามความความก้าวหน้า โดยในวันนี้ ได้มีพิธีมอบประกาศเกียรติคุณพร้อมเครื่องหมายมูลนิธิฯให้กับผู้บริจาค หลังจากนั้นเป็นการประชุมตรวจเยี่ยมของคณะกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมกับคณะผู้บริหารจังหวัดสระแก้ว ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข และมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว และในช่วงบ่ายเป็นพิธีมอบถุงพระราชทานแก่ผู้ป่วยที่หอผู้อายุรกรรมอุบัติเหตุชั้น 4 และเยี่ยมชมอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งสร้างถวายโดย ธนาคารออมสิน

ทั้งนี้ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว กำเนิดขึ้นจากความรักและศรัทธาของประชาชน รัฐบาลจัดสร้างขึ้นเมื่อพุทธศักราช 2520 เพื่อรักษาประชาชนในท้องถิ่นทุรกันดาร และห่างไกลที่เจ็บป่วย ตลอดจนส่งเสริมให้มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น ปัจจุบันเป็นโรงพยาบาลทั่วไปประจำจังหวัด ขนาด 400 เตียง ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ มุ่งมั่น พัฒนาคุณภาพ อย่างต่อเนื่อง บูรณาการการทำงานพัฒนาคุณภาพชีวิต จัดให้ทีมสหสาขาวิชาชีพ ดูแลสุขภาพถึงบ้านและชุมชนในกลุ่มเปราะบาง และยากไร้ ผู้พิการ ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง กลุ่มโรคเรื้อรังต่าง ๆ จัดให้มีหมอ 3 คน ประจำครอบครัว โดยมีผลลัพท์ หญิงตั้งครรภ์ฝากครรภ์ครั้งแรก ก่อน 12 สัปดาห์ มีแนวโน้มสูงขึ้น วัยทำงานได้รับการคัดกรองสุขภาพโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูงเพิ่มขึ้น กลุ่มเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจและสมองได้รับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพและความเสี่ยงลดลง มีแนวโน้มดีขึ้น ผู้สูงอายุติดเตียงลดลง มีดำเนินงานร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ กลุ่มป่วยโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไตเรื้อรัง ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ โดยเคาะประตูบ้าน ลงพิกัดขึ้นทะเบียน EMS MEMBER CLUB ผ่านแอพพลิเคชั่น จำนวน 9,000 ราย

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีมีผู้ป่วยเกิดเจ็บป่วยฉุกเฉิน สามารถโทร.1669 ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการฯ จะสามารถมองเห็นพิกัด จุดเกิดเหตุ และสั่งการให้หน่วยปฏิบัติการ ให้การช่วยเหลือได้ทันท่วงที โดยรถปฏิบัติการกู้ชีพระดับสูง (ALS) ของโรงพยาบาล พร้อมอุปกรณ์ที่ทันสมัย และติดตั้งเครื่องติดตามสัญญาณชีพการทำงานของหัวใจภายในรถ พร้อมระบบ เทเลเมดิซีน ตลอดจนโรงพยาบาลพัฒนาศักยภาพ เพื่อลดการส่งต่อ อาทิ ผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บทางสมองจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดเร่งด่วน เพื่อลดอัตราตาย และภาวะแทรกซ้อน มีความมุ่งมั่นในการพัฒนายกระดับการการผ่าตัด สามารถผ่าตัด ส่องกล้องหัวไหล่ ด้วยเทคโนโลยีการรักษาพยาบาลอันโดดเด่น ซึ่งสามารถช่วยดูแลประชาชน ทำให้ไม่ต้องเดินทางไปยังจังหวัดอื่นที่ไกลออกไป ทำให้โรงพยาบาลสามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง จัดบริการ Day care ให้ผู้ป่วยมะเร็งรับเคมีบำบัดได้ เพื่อลดภาระความเดือดร้อนของผู้รับบริการ

 

————————————–

ภาพโดย/ประจัก สารการ ,สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"