X

ปราจีนบุรีแล้งหนักประปาหมู่บ้านแห้งขอดถึง 2 หมู่บ้าน ชาวบ้านเดือดร้อน

ปราจีนบุรี – แล้งหนักประปาหมู่บ้านแห้งขอดถึง 2 หมู่บ้านในพื้นที่ ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี​ จ.ปราจีนบุรี ขาดน้ำประปาใช้ 1 เดือนแล้ว

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า ชาวบ้านอ่างศิลา ม.1 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี​ จ.ปราจีนบุรี​ ขาดแคลนน้ำประปาประจำหมู่บ้าน ชาวบ้านขาดแคลนน้ำประปาใช้ในครัวเรือน 1 เดือนแล้ว จากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่สระน้ำประปาหมู่บ้าน พบว่า น้ำดิบในสระน้ำขนาดใหญ่กว้าง 100 ม.ยาว 300 ม. ลึก 7 ม.แห้งขอดมองเห็นดินก้นบ่อ มีน้ำเหลือบางส่วนระดับครึ่งหน้าแข่งเท่านั้น ทางกรรมการหมู่บ้านปั้มน้ำได้แค่เวลากลางคืน และช่วงเช้าน้ำไหลไม่พอใช่ในครัวเรือน ทำให้พื้นที่หมู่ 1 ซึ่งมีชาวบ้าน 300 กว่าหลังคาเรือน และ ม.5​ ไม่สามารถสูบน้ำไปใช้ได้ ประสบปัญหาขาดน้ำอีก 100 กว่าครัวเรือน

นายตาก คำขจร ผู้ใหญ่บ้าน ​ม.1​ ได้รายงานให้ทางอำเภอทราบแล้ว นายเกรียงศักดิ์ แม้นศรี นายอำเภอกบินทร์บุรี มอบหมายให้ นายพงศ์พิษณุ สร้อยเกียว ปลัดอำเภอ และ อบต.ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ พบว่า สระน้ำที่ใช้ทำน้ำประปาประจำหมู่บ้านแห้งขอดจริง เหลือน้ำดิบที่จะใช้ได้ไม่เกิน 2 วัน จึงประสาน อบต.ทำหนังสือขอความช่วยเหลือไปยัง ปภ.เขต.3 สนับสนุนเครื่องมือสูบน้ำระยะไกลมาเติมน้ำใส่สระน้ำ เพื่อให้ชาวบ้านมีน้ำประปาใช้ในครัวเรือนอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยน้ำประปาแห่งนี้มีประชาชนใช้น้ำร่วมกัน 2​ หมู่บ้าน ซึ่งอยู่ติดกัน

นางมารินทร์ วิชัยศรี ชาวบ้าน ม.1 กล่าวว่า น้ำประปาหมู่บ้านขาดแคลนมาเดือนหนึ่งแล้ว น้ำไหลมาก็ขุ่นเหม็นกลิ่นโคลน จะไหลช่วงกลางคืน ไหลไม่แรงแต่ละครัวเรือนจะพอมีน้ำใช้แค่ใช้ในครัวเรือนแบบจำกัด บางครัวเรือนครอบครัวใหญ่น้ำไม่พออาบ บางทีน้ำซักผ้าแทบไม่มีหรือซักน้ำเดียวไปก่อน ชาวบ้านรอลุ้นว่า ทาง​ อบต.จะช่วยเหลืออย่างไร เพื่อให้ชาวบ้านมีน้ำประปาใช้ตามปกติ

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"