X

ทหารสนธิกำลังสกัดจับ 2 หนุ่มเขมรลักลอบเข้าไทย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา สนธิกำลัง ตชด.12 สกัดจับ 2 หนุ่มชาวกัมพูชารลักลอบเดินทางเข้าประเทศไทยพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 23 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารสังกัด ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ภายใต้การบูรณาการของ พล.ต.อมฤต บุุญสุยา ผบ.กกล.บูรพา และ พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา สั่งการให้ พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ร้อย ฉก.ตชด.3 ชค.ตชด.12 ได้ทำการออกลาดตระเวนพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันการกระทำผิดตามแนวชายแดน หมู่บ้านทัพสยาม ม.15 ต.ตาพระยา อ. ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อสกัดกั้นการลักลอบเข้า-ออก ตลอดแนวเขตรับผิดชอบ ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงลักลอบค้าอาวุธสงคราม ยาเสพติด การโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ การข้ามแดนผิดกฎหมาย การลักลอบศุลกากร แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย การกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้ และการสักลอบกระทำผิดกฎหมายต่าง ๆ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างทำการลาดตระเวน บริเวณท้ายหมู่บ้านทัพสยาม หมู่ 15 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พิกัด TA.583362 อยู่นั้น เจ้าหน้าที่ได้พบบุคคลต้องสงสัยเป็นชาย จำนวน 2 คน ไม่มีผู้นำพา มีลักษณะสะพายกระเป๋าเป้เดินทางเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ จึงได้ทำการเข้าไปตรวจสอบ พบว่า เป็นชาวกัมพูชากำลังจะลักลอบข้ามแดนไปทำงานที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่กองร้อย ฉก.ตชด.3

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่อย่างละเอียด ทราบว่า ชาวกัมพูชาที่จับกุมตัวได้ คือ นายเซน ซอย อายุ 16 ปี ชาว จ.กำปงจาม และนาย ซุนงอน เอ็ง อายุ 14 ปี ชาว จ.กำปงจาม จึงขอตรวจสอบเอกสารหลักฐานในการเข้าเมือง พบว่า ทั้งสองคน ไม่มีเอกสารดังกล่าวมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวชาวกัมพูชา หลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยผิดกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิ คัดกรองตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งผลการตรวจอยู่ในเกณฑ์ปกติทั้ง 2 คน หลังจากนั้น จึงนำผู้ต้องหาไปสอบสวนขยายผลถึงวิธีการและเส้นทางที่เข้ามา และได้ทำการผลักดันออกนอกประเทศ ผ่านด่านตรวจคัดกรองเชื้อโรคโควิด-19 ที่ช่องทางอนุโลมแรงงาน จุดตรวจ ส.38 หรือด่านโอบายเจือน ตรงข้าม บ.หนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"