X

ผู้ว่าฯปราจีนบุรี ร่วมงานวัน อปพร.ยกย่องเชิดชูคุณงามความดีที่ช่วยเหลือสังคมมิหวังผลตอบแทน

ปราจีนบุรี – ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมงานวัน อปพร.เพื่อยกย่องเชิดชูคุณงามความดีที่ช่วยเหลือสังคม โดยมิได้หวังผลตอบแทน จนผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่สังคม

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ ปภ.เขต 3 ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี นายวรพันธ์ สุวรรณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ในฐานะ ผอ.ศูนย์ อปพร.จ.ปราจีนบุรี เป็นประธานจัดงาน “วัน อปพร.”ประจำปี 2564 ทุกวันที่ 22 มีนาคมของปี ถือเป็นวันสำคัญของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน โดยศูนย์ อปพร.กลาง กำหนดให้เป็น “วัน อปพร.”เพื่อยกย่องเชิดชูคุณงามความดีของ อปพร.ที่ได้เสียสละอุทิศกำลังกาย กำลังใจและความรู้ความสามารถที่มีเข้ามาช่วยเหลือสังคมภายใต้อุดมการณ์ “เมตตา กล้าหาญ” โดยมิได้หวังผลประโยชน์หรือสิ่งตอบแทนใดๆ จนเป็นที่ประจักษ์แก่สังคม

ทั้งนี้ ปัจจุบัน อปพร. ถือเป็นพลังภาคประชาชนที่มีความสำคัญอย่างยิ่งการสนับสนุน ผลักดันนโยบายของรัฐ ไปสู่การปฏิบัติในระดับพื้นที่ โดยผนึกกำลังกับส่วนราชการปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่นอดทน และเสียสละช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนในด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การสร้างความปลอดภัยให้สังคม ทั้งในภาวะปกติและเมื่อเกิดภัยและสนับสนุนนโยบายสำคัญอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาล ได้แก่ร่วมในการสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน การร่วมจัดแนวกันไฟป่า การรณรงค์เสริมสร้างมาตรการทางสังคมเพื่อลดอัตราการเผาซากวัสดุการเกษตร ที่เป็นสาเหตุสำคัญของหมอกควันไฟป่า

นอกจากนั้น อปพร. ยังมีบทบาทช่วยป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ซึ่งการจัดงาน”วันอปพร.”ประจำปี 2564 ในวันนี้ มีผู้บริหารศูนย์ อปพร.ผู้นำ อปพร.อปพร.5 จังหวัด ได้แก่ จ.ปราจีนบุรี จ.สระแก้ว จ.นครนายก จ.สระบุรี จ.ฉะเชิงเทรา มาร่วมงาน 200 คน โดยมีกิจกรรมที่สำคัญประกอบด้วย การมอบนโยบายกล่าวปฏิญาณตน การจัดนิทรรศการ โดยได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงาน ปปช.ประจำจังหวัดปราจีนบุรี สถานีกาชาดที่ 6 อรัญประเทศ ขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี วิทยาลัยสารพัดช่างปราจีนบุรี บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาปราจีนบุรี บริษัท สกุลทองอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดและห้างหุ้นส่วนจำกัดประสิทธิ์มอเตอร์ปราจีนบุรี และแสดงการสาธิตการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

นายสำรวม โกมุท อปพร.ดีเด่นจากเทศบาลกรอกสมบูรณ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับคัดเลือกเป็นอปพรดีเด่นประจำจังหวัดปราจีนบุรีเป็น อปพร. ร่วม 10 ปี

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"