X

พาณิชย์จังหวัดตรวจเข้มร้านขายหน้ากาก ป้องกันการเอาเปรียบ

สระแก้ว- เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว ตรวจเข้มร้านขายหน้ากาก ป้องกันการเอาเปรียบผู้บริโภค

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวนงเยาว์ ศรีฉันทะมิตร พาณิชย์จังหวัดสระแก้ว ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตลาดและจุดจำหน่ายหน้ากากอนามัยและหน้ากากป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยมอบหมายให้ นางอรอำนวย คำเนตรดำ นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการ พร้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว ออกสำรวจติดตามการจำหน่ายหน้ากากอนามัย ในพื้นที่ อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว อาทิ ร้านที่จำหน่าย หน้ากากอนามัย ร้านยายิ่งเจริญเภสัช ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าได้ตรวจสอบการจำหน่ายหน้ากากอนามัยประเภททั่วไป โดยหน้ากากที่นำเข้าจากต่างประเทศ กล่อง 50 ชิ้น ราคา 95 บาท หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ผลิตในประเทศไทย กล่อง 50 ชิ้น ราคา 120 บาท และหน้ากากอนามัยทางการแพทย์สำหรับเด็ก กล่อง 50 ชิ้น ราคา 120 บาท โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำในการปิดป้ายแสดงราคาสินค้า และการป้องปรามการกักตุนสินค้า ในช่วง covid 19 การขายราคาสูงเกินสมควร และการปฏิเสธการจำหน่าย เพื่อให้ผู้จำหน่ายได้รับทราบ และปฏิบัติได้อย่างถูกต้องต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"