X

ทหารพราน ทพ.13 เข้าช่วยเหลือชาวบ้านถูกพายุพัดบ้านพังเสียหาย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.13 เข้าช่วยเหลือชาวบ้านถูกพายุพัดบ้านพังเสียหาย ในพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุพายุฤดูร้อนและเกิดฝนตกอย่างหนักตั้งแต่กลางดึกคืนวานนี้ในพื้นที่ จ.สระแก้ว และพัดบ้านเรือนของประชาชนเสียหายหลายจุด โดย พ.อ.ณรงค์ เส็งมี ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 1306 ชค.ทพ.13 เข้าให้การช่วยเหลือ นายเล็ก วงษ์สง่า อยู่บ้านเลขที่ 325 ม.6 บ.คลองหวาย ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว หลังจากบ้านถูกพายุพัดถล่มจนบ้านพังได้รับความเสียหาย จากภัยธรรมชาติพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรงดังกล่าว

ทั้งนี้ ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง”พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย ฉบับที่ 12 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2564 ระบุว่า พายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณประเทศไทย ซึ่งมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่า เกิดขึ้นได้น้อยลง แต่ยังคงมีผลกระทบในภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และตาก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง

สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิลดลง ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

—————————
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"