X

ประชุมหารือเตรียมเปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก จ.สระแก้ว

สระแก้ว – รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ประชุมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมเปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 19 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายว่า ที่ห้องประชุมสระขวัญ ศูนย์ราชการและศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานการประชุมหารือการเตรียมความพร้อมในการนำเสนอข้อมูลรายละเอียดการปฏิบัติต่อ ศบค.มท. โดยมี นายวัลลภ ประวัติวงศ์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว ,พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา ,พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชค.ทพ.13 ,พ.ต.ท.จิรเดช พุฒินาทพัฒน์ สว.ตม.จว.สระแก้ว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิจารณากรณีดังกล่าว

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้นำเสนอข้อมูลแนวทางปฏิบัติกรณีมีการอนุญาตให้ชาวกัมพูชาเข้ามาค้าขายบริเวณตลาดชายแดนบ้านคลองลึก หรือตลาดโรงเกลือ สำหรับเตรียมความพร้อมข้อมูลการเปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ เพื่อนำข้อมูลเสนอให้ ศบค.พิจารณาต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับจังหวัดสระแก้ว โดยคณะกรรมการโรคติดต่อ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติ ดังนี้ ให้สำนักงานสาธารณสุข พิจารณาความเป็นไปได้ในการจัดทำวัคซีนพาสปอร์ต เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางข้ามประเทศและเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยได้เปิดใช้แอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” ที่ใช้บันทึกการได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 และผู้ที่ได้รับวัคซีนครบตามที่กำหนดจะมีใบรับรอง มีตราประทับ โดยมอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด อำเภอทุกอำเภอ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้ว สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสระแก้ว ประชาสัมพันธ์สร้างเข้าใจเกี่ยวกับการจัดลำดับความสำคัญของผู้ที่จะรับวัคซีน ซึ่งจังหวัดสระแก้ว ได้จัดทำหนังสือขอรับการสนับสนุนวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตามชายแดนและเพื่อเตรียมความพร้อมเปิดด่านชายแดนและกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการเปิด “ตลาดโรงเกลือ” จำนวน 4,000 โด๊ส แล้ว ส่วนการฉีดวัคซีนให้กลุ่มต่าง ๆ ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ศบค.ส่วนกลาง ได้กำหนดไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเมื่อวัคซีนมาถึงแล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไป

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"