X

ฉก.ตาพระยาสกัดจับรถจักรยานยนต์ 6 คัน เตรียมส่งเข้าเขมร

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา สกัดจับกุมรถจักรยานยนต์ 6 คัน คาดว่าเตรียมนำส่งเข้าประเทศกัมพูชา

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กกล.บูรพา และ พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอบ ผบ.กกล.บูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารประจำกองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขันการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายข้ามแดนและการลักลอบเข้าประเทศของแรงงานต่างด้าวในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยมี พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว(คทร.) เข้าทำการลาตตะเวนและซุ่มเฝ้าตรวจช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่รับผิดชอบตามมาตรการป้องกันการลักลอบเข้าออกประเทศโดยผิดกฎหมาย รวมทั้งการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน

ทั้งนี้ พ.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า ขณะเจ้าหน้าที่ชุด คทร.ได้ทำการลาดตระเวนมาถึงบริเวณบ้านเขาลูกช้าง พิกัด 48P TA.58349 39829 ในระหว่างนั้นพบกลุ่มรถจักยานยนต์ต้องสงสัยกำลังขับขี่มุ่งหน้าไปยังแนวชายแดนในลักษณะพรางไฟหรือใช้สิ่งปิดบังที่บริเวณไฟส่องสว่างของรถจักรยานยนต์ โดยเคลื่อนที่ในเส้นทางธรรมชาติเพื่อหลีกเลี่ยงจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ ชุดซุ่มเฝ้าตรวจและชุดเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ จึงแสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ เพื่อขอตรวจสอบรถจักยานยนต์ดังกล่าว เมื่อผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เห็นว่า เป็นเจ้าหน้าที่จึงตกใจและทิ้งรถจักยานยนต์วิ่งหนีไป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบรถในขั้นต้น พบว่า เป็นรถติดไฟแนนซ์ เพิ่งออกใหม่ไม่กี่วัน ไม่มีเอกสารการครอบครอง รวมจำนวน 6 คัน จึงตรวจยึดมาทำการตรวจสอบอย่างละเอียด

สำหรับรถจักรยานยนต์ที่ตรวจยึดได้ทั้ง 6 คัน ประกอบด้วย คันที่ 1 HONDA SCOOPY CLUB I สีแดง ออกรถเมื่อวันที่ 14 มี.ค.64 จาก บ.อาคมเจริญยนต์ จำกัด(สาขาบ้านเก่า) จ.ชลบุรี ,คันที่ 2 HONDA SCOOPY CLUB I สีดำเงา ออกรถเมื่อวันที่ 15 มี.ค.64 จาก บ.เสนามอเตอร์ไซค์ จำกัด จ.พระนครศรีอยุธยา , คันที่ 3 HONDA SCOOPY CLUB I สีดำด้าน ออกรถเมื่อวันที่ 15 มี.ค.64 ไม่มีใบซื้อขายมีเพียงใบประภัยรถยนต์ของ บ.กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด , คันที่ 4 HONDA PCX 150 สีขาวมุก ออกรถเมื่อวันที่ 14 มี.ค.64 จาก ห้างหุ้นส่วนจำกัด สานต่อ ยานยนต์ เขตดอนเมือง กทม. ,คันที่ 5 HONDA PCX 150 สีขาวมุก ออกรถเมื่อเดือน มี.ค.64 จาก บ.เอส พี มอเตอร์ จำกัด (สาขาดอนโมง) จ.ขอนแก่น และคันที่ 6 HONDA ADV 150 สีขาวมุก ออกรถเมื่อเดือน มี.ค.64 จาก บ.เป็นปลื้ม มอเตอร์ จำกัด เขตบางบอน กทม.

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ตาพระยาได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้งหมดมาไว้ที่หน่วย ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา พร้อมทั้งตรวจสอบเอกสารการซื้อขายที่ติดมากับรถอย่างละเอียด คาดว่า เป็นรถจักรยานยนต์ที่ได้มีขบวนการไปเช่าซื้อรถโดยกลุ่มบุคคลที่มีรายชื่อปรากฏในเอกสารซื้อขาย โดยได้ดาวน์รถออกมาในห้วงระหว่างวันที่ 13-15 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 6 คัน ฉก.ตาพระยา ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาพระยา เพื่อมาตรวจสอบหลักฐานดำเนินคดีต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง และติดตามหาเจ้าของรถมาแสดงตัวและดำเนินการส่งมอบต่อไป

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"