X

หนุ่มเมียนมาแทงโหดเพื่อนดับไม่พอใจในวงเหล้า

ปราจีนบุรี – ชาวเมียนมาโหดแทงตัดขั้วหัวใจ เพื่อนเหตุไม่พอใจในวงเหล้า อ้างแทงเพื่อป้องกันตัว

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 18 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สมบัติ ขอดทอง รอง สว.(สอบสวน) ร้อยเวร สภ.ระเบาะไผ่ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก รพ.ศรีมหาโพธิ ว่ามีผู้ถูกแทงได้รับบาดเจ็บ แต่เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับ ก่อนเดินทางไปสอบสวนที่เกิดเหตุ พบว่า ผู้ตายเป็นชายชาวเมียนมา อายุ 47 ปี ทราบชื่อต่อมาคือ นาย KYAW MOE มีรอยถูกแทงเข้าใต้ราวนมซ้ายตัดขั้วหัวใจ เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลกรอกสมบูรณ์ ได้นำส่ง รพ.ศรีมหาโพธิ แต่สิ้นใจก่อนถึงโรงพยาบาล

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ที่ใช้มีดแทงผู้ตายคือ นาย TUN PAING อายุ 45 ปี เป็นเพื่อนชาวเมียนมาด้วยกัน จึงประสานชุดสืบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ติดตามตัวได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง พร้อมมีดปอกผลไม้ยาว 7 นิ้ว ที่ใช้ก่อเหตุ จึงนำตัวพร้อมอาวุธมีดมาสอบสวนเบื้องต้นก่อนส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีระหว่างชาวเมียนมาที่กำลังมีปัญหาภายในประเทศและมีการขัดแย้ง ทาง พ.ต.อ.พงศ์อนันต์ รักษาชาติ ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดและรัดกุม

ทั้งนี้ จากการสอบสวน นาย KYAW MOE ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนใช้มีดปลอกผลไม้แทงนาย TUN PAING เพื่อป้องกันตัว เนื่องจากผู้ตายพยายามเข้ามาทำร้ายจึงแทงสวนออกไป แต่ไม่คิดว่าผู้ตายจะเสียชีวิต ซึ่งภายหลังแทงผู้ตายแล้วได้นั่งรออยู่ในห้องพัก จนกระทั่งตำรวจมาจับกุมตัว โดยตลอดการสอบสวน นาย KYAW MOE มือมีด ซึ่งพูดภาษาไทยไม่ได้ ต้องใช้ล่ามมาแปลให้ฟัง ภายหลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ทางด้านนาย TAET MYO PAING เพื่อนร่วมงานและพักอยู่ในหอเดียวกันและเป็นผู้เข้าไปช่วยเหลือผู้ตาย เล่าว่า ตนกับผู้ตายและคนแทงทำงานอยู่โรงงานอันประภาสตรีล ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่นั่งคุยกันตามปกติ หลังผู้ตายกลับมาจากตลาดนัด แต่ก่อนที่จะเกิดเหตุ ตนเห็นคนตายเดินออกไปข้างนอกโดยมีคนแทงเดินตามออกไป แต่ไม่ได้สนใจตนเดินเข้าห้องจนกระทั่งเดินออกมาอีกทีเห็นผู้ตายมีเลือดออก นอนอยู่กับพื้น จึงเข้าไปช่วยพร้อมให้คนแจ้งขอความช่วยเหลือจนทางกู้ชีพฯ นำส่งโรงพยาบาล แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนไม่คิดว่าทั้งสองจะทำร้ายกัน เพราะมีศักดิ์เป็นญาติพี่น้องกัน รักกัน และทั้งสองคนก็ขยันทำงานไม่เคยมีปากเสียงกันมาก่อน จึงไม่ทราบว่าเพราะเหตุใดจึงมีการทำร้ายกันถึงตาย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"