X

ลูกจ้างครวญ!! ถูกนายจ้างเบี้ยวค่าแรงนับแสน

ปราจีนบุรี – ลูกจ้างครวญถูกนายจ้างเบี้ยวค่าแรงนับแสนบาท ร้องสื่อขอให้ช่วยเหลือ โดยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานได้ดำเนินการช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวจ.ปราจีนบุรี ได้รับเรื่องร้องทุกข์จาก น.ส.รัชดาพร แจ่มกระจ่าง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 23 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ถูกนายจ้างเบี้ยวค่าแรง ตนกับสามีที่มาทำงานกับผู้รับเหมารายหนึ่ง รับเหมาทำถนนหมายเลข 319 ปราจีนบุรี-ศรีมหาโพธิ์ โดย น.ส.รัชดาพร กล่าวว่า เป็นลูกจ้างรายวันของบริษัทผู้รับเหมาทำถนนดังกล่าว ตั้งแต่ต้นปี 2563 ก่อนหน้านี้ได้ค่าแรงตามปกติ ต่อมาโครงการใกล้แล้วเสร็จเมื่อเดือนเมษายน 2563 นายจ้างไม่ยอมจ่ายเงินค่าแรงให้ตามจำนวนเต็ม ทำให้ตนกับลูกจ้างหลายคนต้องได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่ได้ค่าแรง

ล่าสุด โครงการสิ้นสุดลงนายจ้างก็ไม่ยอมจ่ายค่าแรงให้ ขณะนี้ตนเองไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ ได้แต่รอว่านายจ้างจะจ่ายเงินให้ ซึ่งตนกับสามียังไม่ได้ค่าแรงทั้งหมด แสนกว่าบาท จะกลับบ้านก็เกรงว่า จะไม่สามารถติดต่อนายจ้างได้สะดวก จึงอยู่ห้องเช่าของสำนักงานโครงการชั่วคราว นายจ้างก็ยังไม่ได้พูดถึงค่าจ้างที่ติดค้างไว้แต่อย่างใด บอกแต่เพียงว่า เดี๋ยวจะทำงานที่อื่นแล้ว จะทยอยจ่ายให้ ซึ่งไม่ได้หนีไปไหน ยังทำงานอยู่ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ตนได้แต่รออยากจะได้เงินค่าแรง นำมาใช้จ่ายและต้นทุนในการทำมาหากินต่อไป

นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบจากลูกจ้างไปเซ็นต์อาหารที่ร้านค้าข้างแคมป์คนงาน โดยป้าอัมพร เทียนดำ 77 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 1 ต.บางเดชะ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ป้าอัมพร กล่าวว่า มีคนงานหัวหน้าคนงานมาเซ็นต์กับข้าวที่ร้านเกือบสองหมื่นบาท ไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ แต่ถ้าหากว่าเถ้าแก่จ่ายเงินค่าแรงให้ลูกน้อง เชื่อว่า ลูกน้องก็จะนำเงินมาจ่ายค่ากับข้าวที่เซ็นต์ที่ร้านของตนแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานปราจีนบุรี เปิดเผยว่า ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ขณะนี้สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานได้ดำเนินการช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"