X

ชาวบ้านหันทราย จ.สระแก้ว ยืนยันไม่เอาโรงไฟฟ้าฯทุกกรณี

สระแก้ว – ชาวบ้าน ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ส่งตัวแทนกว่า 20 คน เดินทางไปที่อำเภออรัญประเทศ ยืนยันประท้วงไม่เอาโรงงาน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จำนวนกว่า 20 คน นำโดย นายเสริม หันทะยูง ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้รับผลกระทบ เดินทางไปที่ว่าการอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อยืนยันไม่เอาโรงงานน้ำตาลและโรงไฟฟ้าชีวมวล ที่ทางผู้ประกอบการกลุ่มบริษัทเคเอสแอลฯ อยู่ระหว่างจัดจ้างให้บริษัทที่ปรึกษาฯจัดทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรืออีไอเอ แต่ถูกชาวบ้านกีดกันไม่ให้มีการตั้งเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.หันทราย หลายจุด รวมทั้งผู้ที่สนับสนุนโรงงานบางคนมีความขัดแย้งกับชาวบ้าน ส่งผลให้การจัดทำอีไอเอล่าช้าออกไป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ชาวบ้านเดินทางมารอเข้าร่วมกับประชุมกับทางอำเภออรัญประเทศ ได้ยืนชูมือทำสัญลักษณ์ไม่เอาโรงไฟฟ้าฯ ที่บริเวณด้านหน้ากองรักษาการณ์ กองอาสารักษาดินแดนอำเภออรัญประเทศที่ 7 ด้วย โดยทาง นายวินัย โตเจริญ นายอำเภออรัญประเทศ อยู่ระหว่างส่งเจ้าหน้าที่เข้าเจรจากับชาวบ้าน เพื่อหาข้อยุติปัญหาดังกล่าว

—————————-

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ/อัมรินทร์ ยี่เฮง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"