X

ชาวบ้านสุดทน!! บุกศาลากลาง ร้องผู้ใหญ่บ้านและพวก ยักยอกเงินออมทรัพย์หมู่บ้าน 7 ล้านบาท

สระแก้ว – ชาวบ้าน บ.สุขสำราญ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ยื่นหนังสือร้องเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กรณีผู้ใหญ่บ้านและพวก ยักยอกเงินออมทรัพย์ มีผู้เสียหาย จำนวน 103 คน มูลค่าความเสียหาย 7 ล้านกว่าบาท หลังไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.โคกสูง ล่าสุด ผู้ใหญ่บ้านได้ยื่นหนังสือลาออกกับทางอำเภอแล้ว

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 15 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว ได้มีชาวบ้าน บ.สุขสำราญ ม.6 ต.หนองแวง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว นำโดย น.ส.ขวัญทิวา พร้อมตัวแทนชาวบ้าน จำนวนประมาณ 100 คน ได้เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนถึง นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ในกรณีที่ผู้ใหญ่บ้านและพวก จำนวน 6 คน ยักยอกเงินออมทรัพย์เพื่อผลผลิตหมู่บ้านสุขสำราญ ม.6 ต.หนองแวง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว โดยมีผู้เสียหาย จำนวน 103 คน มีมูลค่าความเสียหายเป็นเงินจำนวน 7,395,410 บาท

ทั้งนี้ ชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว ได้ถูกกล่าวหาผู้กระทำการยักยอกเงินออมทรัพย์ฯ จำนวน 6 คน ประกอบด้วย นายเชาวลิต พายไธธง ผู้ใหญ่บ้านสุขสำราญ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 ม.6 ต.หนองแวง อ.โคกสูง ,นายบุญจันทร์ รัตนจันทร์ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.6 ต.หนองแวง อ.โคกสูง ,นางหนูพลอย เขตนอก อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 ม.6 ต.หนองแวง อ.โคกสูง , นางสำรวย พายไธสง อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 ม.6 ต.หนองแวง อ.โคกสูง ,นางดาหวัน อนานู อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 291 ม.6 ต.หนองแวง อ.โคกสูง และ นางมะลิวรรณ บุญเบ้า อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 260 ม.6 ต.หนองแวง อ.โคกสูงฯ โดยทั้ง 6 คน เป็นคณะกรรมการกลุ่มออมทรัพย์เพื่อผลผลิตบ้านสุขสำราญ ม.6

โดยจากกรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 7 มี.ค.64 น.ส.ขวัญทิวา ประวันเทา กับพวก ได้ไปร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง ให้ดำเนินคดีต่อคณะกรรมการกลุ่มออมทรัพย์เพื่อผลผลิตบ้านสุขสำราญ ม.6 ต.หนองแวง กล่าวคือ เมื่อวันที่ 5 มี.ค.64 คณะกรรมการได้เรียกสมาชิกของกลุ่มออมทรัพย์ฯ มาฟังคำชี้แจงว่า ทางคณะกรรมการกองทุนไม่สามารถหาเงินปันผลคืนให้สมาชิกได้ และขอโทษในการบริหารเงินออมทรัพย์ผิดพลาด น.ส.ขวัญทิวาฯ และสมาชิกกลุ่มฯ เชื่อว่าคณะกรรมการฯ ทุจริต เบียดบังเอาเงินสมาชิกไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว จึงได้เข้าร้องทุกข์แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง แต่คดีไม่คืบ

 

นายทวีศักดิ์ นนท์ตา ตัวแทนกลุ่มชาวบ้านสุขสำราญ หมู่ 6 ต.หนองแวง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว กล่าวว่า คดีนี้เริ่มต้นเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา ชาวบ้านพบพิรุธเงินออมทรัพย์กองทุนหมู่บ้านผิดปกติ เนื่องจากไม่มีการปันผลให้กับสมาชิก ชาวบ้านจึงเข้าตรวจสอบจนพบเงินในบัญชีที่เก็บจากสมาชิก ซึ่งมียอดกว่า 10 ล้านบาท ได้หายเกลี้ยงไปจากบัญชี ชาวบ้านจึงทวงถามผู้ใหญ่บ้านและกรรมการบริการ ก็ไม่มีคำตอบให้และอ้างว่า จะหาเงินมาชดใช้ให้ ผัดวันประกันพรุ่งมาเรื่อย ๆ ในที่สุดชาวบ้านได้ตัดสินใจ แจ้งความเพื่อดำเนินคดีฐานยักยอกทรัพย์ที่ สภ.โคกสูง แต่คดีไม่คืบหน้า จึงเดินทางมาขอความช่วยเหลือจากผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วในวันนี้ ล่าสุด ได้รับแจ้งว่า ผู้ใหญ่บ้านได้ยื่นหนังสือลาออกกับนายอำเภอแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการยื่นหนังสือร้องเรียนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้มี นายจิรภัทร เทพสุทิน เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้ว เป็นผู้แทนรับหนังสือร้องเรียน เพื่อที่จะได้นำเรียนให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วรับทราบเรื่องที่ชาวบ้านได้ร้องเรียน และจะได้ติดตามเรื่องดังกล่าวต่อไป

———————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"