X

เปิดลงทะเบียนผู้ประกันตน ม.33 เรารักกัน ไม่มีสมาร์ทโฟนวันแรก มาใช้สิทธิ์น้อย

สระแก้ว – สำนักงานประกันสังคม เปิดให้ผู้ประกันตน ม.33 เรารักกัน สามารถลงทะเบียนและทบทวนสิทธิ์ผู้ประกันตนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนวันแรก จ.สระแก้ว ใช้สิทธิ์น้อย

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 15 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่สำนักงานประกันสังคม เปิดให้ผู้ประกันตน ม.33 โครงการ ม.33 เรารักกัน ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนเนื่องจาก ไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถไปลงทะเบียนได้ที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ ภายในระหว่างวันที่ 15-28 มี.ค.64 เวลา 08.00-17.00 น.นั้น นางสาวดวงใจ เธียรชัยวัฒนา ประกันสังคมจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เปิดให้ผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถมาลงทะเบียนได้เป็นวันแรก ซึ่งบรรยากาศไม่คึกคัก มีผู้ประกันตน มาลงทะเบียนเพียงประมาณ 10 คนเท่านั้น

ทั้งนี้ ประกันสังคมจังหวัดสระแก้ว ยังกล่าวอีกว่า พื้นที่จังหวัดสระแก้วมีผู้ประกันตนรวมทุกประเภท ประมาณ 20,000 คน ขณะนี้มีตัวเลขที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน ประมาณ 5,000 คน ซึ่งรวมผู้ประกันตนที่เป็นลูกจ้างสวัสดิการของรัฐและผู้ประกันตนที่มีรายได้เงินฝากเกิน 500,000 บาท และผู้ที่ไม่อยู่ในข่ายได้รับสิทธิ์ ทำให้ตอนนี้ยังไม่ทราบว่า มีตัวเลขของผู้ประกันตน มาตรา 33 ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน เนื่องจากไม่มีสมาร์ทโฟนจำนวนเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม ขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่มีปัญหาดังกล่าวรีบมาติดต่อเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม ที่บริเวณอาคารหอประชุมปางสีดา ชั้น 2 ศูนย์ราชการจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว โทรศัพท์ 0-3742-5070 ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 28 มี.ค.64 เวลา 08.00-17.00 น.

นายธนกร ดอกไม้ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 1 ตำบลเบญจขร อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ขอชื่นชมว่าหน่วยงานที่ทำด้วยความรวดเร็วและให้ความรู้กับประชาชนอย่างดี ตรงตามที่เราต้องการในการยื่นขอเยียวยาผลกระทบจากโรคโควิด19 ง่ายไม่ต้องใช้เวลานาน ตอนนี้มีเพื่อน ๆ อีกหลายคนที่ยังไม่รับทราบข้อมูล อยากให้คนที่ตกหล่นให้ออกมาใช้สิทธิ์ของตัวเองกัน

————————–

ภาพโดย/ยุทธนา พึ่งน้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"