X

มอบตัวแล้ว!! หนุ่มนิรนามเอาปืนจ่อหัวกู้ภัยฯ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – พบตัวแล้วหนุ่มนิรนามคว้าปืนจ่อหัวอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพุทธธรรมกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยอมเข้ามอบตัวและไกล่เกลี่ยยอมความกันแล้ว

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเกิดเหตุเมื่อคืนวันที่ 9 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ที่บ้านโนนสุขภูมิ ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้มีหนุ่มนิรนามรายหนึ่ง ได้ใช้ปืนจ่อหัวเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพุทธธรรมกบินทร์บุรี ล่าสุด ได้มีการนัดเจรจายอมความกับหนุ่มกู้ภัยฯแล้ว ที่ สภ.วังตะเคียน โดยมีหัวหน้าหน่วยกู้ภัยฯ นายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ผู้นำท้องถิ่น รวมถึงญาติฯ ของหนุ่มคู่กรณี ชื่อ นายทิวา ปานแร่ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 2 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ทั้งนี้ นายทิวา กล่าวว่า คืนวันเกิดเหตุทราบจากโทรศัพท์จากญาติว่า ลูกชายผู้ใหญ่บ้านเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บขาหัก จึงตามไปดู ขณะนั้นเห็นกู้ภัยฯกับผู้ใหญ่บ้านและลูกชายทะเลาะกันอยู่ก่อนแล้ว ตนเห็นว่า สถานการณ์จะบานปลายจึงนำปืนปลอมที่อยู่ในรถออกมาขู่ เพื่อให้ทุกคนหยุดเถียงกัน และไม่คิดว่าจะมีคนเห็นว่า ตนชักปืนปลอมออกมาข่มขู่ เรื่องราวที่เกิดขึ้นจะเป็นเรื่องราวใหญ่โต รู้สึกเสียใจ อยากขอโทษสังคมและทุกคน อยากขอโทษจากใจจริง สำนึกผิดอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์

โดยวันนี้ หนุ่มกู้ภัยฯได้ดูปืนกระบอกที่นายทิวานำมาขู่ในคืนนั้น จำได้ว่า เป็นปืนกระบอกเดียวกัน พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาทั้งสองฝ่าย ทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายกันในที่สาธารณะ จึงเปรียบเทียบปรับทั้งสองฝ่าย หลังรับทราบข้อหาจากพนักงานสอบสวนแล้ว มีการจับมือกันต่อหน้าพนักงานสอบสวนและได้มอบกระเช้าของขวัญและพวงมาลัยให้กับ หน.กู้ภัยฯด้วย โดยมีสักขีพยานทั้งสองฝ่าย

นายคงเดช เกษรทิพย์ หน.หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นขอให้จบในวันนี้ เป็นบทเรียนและฝากถึงประชาชนในพื้นที่ หากเกิดเหตุฯขณะที่อาสาสมัครช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ขอให้ประชาชนอย่าเข้ามาข้องเกี่ยวข้อง ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ได้ดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บเต็มที่ กู้ภัยฯ ต้องทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บทุกคนด้วยความเต็มใจ

ขณะเดียวกัน นายวุฒิชัย อารีย์พงษ์ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯคู่กรณี กล่าวว่า วันนี้ตนและผู้บังคับบัญชาตลอดจนเพื่อนร่วมงาน รู้สึกโล่งอกที่คู่กรณีออกมายอมรับผิด และเปิดเผยตัวตนให้สังคมได้รับรู้ จากนี้ไปอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยในพื้นที่จะออกช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างสบายใจ

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"