X

ระทึก!! นร.ชั้น ม.6 ซึมเศร้า ระหว่างเปลี่ยนคาบเรียนโดดตึก

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุนักเรียนชั้น ม.6 ป่วยซึมเศร้า ระหว่างเปลี่ยนคาบเรียนโดดตึกพื้นที่ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 09.40 น.วันที่ 12 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบําเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี ว่าได้รับแจ้งจากครูโรงเรียนปราจีนกัลยาณี (ปกณ.) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ถนนปราจีนอนุสรณ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี มีนักเรียนโดดตึกได้รับบาดเจ็บ ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 1 อาคารวิชาการ ชั้น 2 ห้องคอมพิวเตอร์ สูงประมาณ 4 เมตร จึงรีบนำส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉินโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ทราบชื่อต่อมาชื่อว่า นายหนึ่ง นามสมมุติ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีอาการเจ็บขา มีครูประจำชั้นและผู้ปกครองคอยดูแล โดยไม่ให้ข้อมูลใด ๆ อ้างเป็นสิทธิส่วนบุคคล

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ นายวิเชียร อินทมาตย์ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า จากการพูดคุยกับครูที่ปรึกษาบอกว่า เด็กคนนี้เป็นซึมเศร้า เคยทำร้ายตัวเอง มีกลุ่มเพื่อน ๆ คอยช่วยดูแลก่อนหน้าทางผู้ปกครองก็ได้มาคุยกับครูที่ปรึกษาแล้วเมื่อวานนี้ (11 มี.ค.)แต่ระหว่างเปลี่ยนห้องเรียนได้เกิดเหตุขึ้น นักเรียนดังกล่าวปกติเป็นเด็กเรียบร้อย โดยเบื้องต้นบิดาของนักเรียนได้เสียชีวิตเมื่อปีที่ผ่านมา มารดาทำงานที่กรุงเทพฯ นักเรียนอยู่กับพี่สาวที่กำลังเรียนหนังสือที่ จ.สระแก้วเช่นกัน ตอนนี้จึงอยู่คนเดียว ทางครูได้แนะนำขอให้ทางมารดาได้กลับมาดูแลเด็ก ” นายวิเชียรกล่าวและว่า

หลังเกิดเหตุได้รายงานไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ได้ส่งนักจิตวิทยามาสอบถามพูดคุยด้วยอีกทางหนึ่งแล้ว พร้อมได้สอบถามนักเรียนคนอื่น ๆ อีก ซึ่งในช่วงดังกล่าวเป็นระยะเวลาใกล้สอบปลายภาคเรียนในวันที่ 15 มี.ค.64 นักเรียนเครียดเกรงไม่จบ เตรียมสอบเข้าเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยและเป็นการศึกษาปีสุดท้าย จนอาจเป็นเหตุให้นักเรียนซึมเศร้าหนักจนก่อเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2562 ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในตัวเมืองปราจีนบุรี ได้เคยมีเหตุนักเรียนชายชั้น ม.4 กระโดดตึกเสียชีวิต ซึ่งสาเหตุมาจากเครียดและป่วยซึมเศร้าในช่วงการสอบวันแรกด้วย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"