X

วุ่นทั้งเมือง!! แก้ปัญหาปิดยูเทิร์นหน้าศาลากลางไม่ตรงจุด รถติดชุมชนหลายจุด ผู้ว่าฯ สั่งติดตั้งไฟแดงแก้ปัญหาแล้ว

สระแก้ว – แก้ปัญหาปิดยูเทิร์นหน้าศาลากลางไม่ตรงจุด เกิดปัญหารถติดชุมชนหลายจุด ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้เร่งแก้ปัญหาจราจรติดขัดหน้าศาลากลางจังหวัดและลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุโดยให้ติดตั้งไฟแดง หลังชาวบ้านวิพากษ์วิจารณ์การแก้ปัญหาด้วยการปิดเลนขวาสุด จนเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง นำมาสู่การปิดจุดกลับรถดังกล่าว

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการปรับเปลี่ยนการจราจรถนนสาย 33 สุวรรณศร บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ซึ่งที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทำให้มีการสูญเสียทั้งทรัพย์สินและบาดเจ็บจำนวนมาก เนื่องจากว่าจุดนี้มีจุดกลับรถ แต่มีการปิดเส้นทางเลนขวาสุด 1 ช่องทาง เพื่อให้สิทธิพิเศษกับคนที่ทำงานในศูนย์ราชการและผู้มาติดต่อราชการ สามารถเข้า-ออกได้รับความสะดวก ส่งผลให้รถที่วิ่งมาทางตรงเลนขวาต้องชะลอและเบี่ยงเข้ามาวิ่งเลนซ้าย จนเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้ง ซึ่งภายหลังมีการแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยการนำแท่งแบริเออร์มาปิดจุดกลับรถดังกล่าวทั้งหมด โดยให้รถที่มาจากท่าเกษม ไปกลับรถบริเวณชุมชนหนองนกเขา และรถที่ออกจากศาลากลางต้องไปกลับรถที่ท่าเกษม ซึ่งช่วงเวลาเร่งด่วนช่วงเช้า ส่งผลให้เกิดปัญหารถติดขัดจำนวนมาก จนมีการเรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหาดังกล่าว พร้อมกับเชิญหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ ตำรวจ ทางหลวง ขนส่งจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง มาร่วมพิจารณาแก้ไขปัญหาร่วมกัน เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นช่วงเส้นทางถนนเฉลิมพระเกียรติฯด้วย

ทั้งนี้ ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลัง นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้ นายวัลลภ ประวัติวงศ์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว ลงมาแก้ไขเส้นทางจราจรที่หน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการนำแท่งแบริเออร์มาปิดจุดกลับรถทั้งหมดตั้งแต่เมื่อวานนี้ ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดในเวลาเร่งด่วนอย่างหนัก ตั้งแต่บริเวณบ้านหนองนกเขาเป็นต้นมา จนถึงหน้าศูนย์ราชการและศาลากลางจังหวัดสระแก้ว กระทั่งเกิดการต่อว่าและแสดงความคิดเห็นในโลกโซเชียลมีเดียอย่างหนัก โดยมีการแสดงความคิดเห็นว่า การปิดจุดกลับรถให้ไปกลับในชุมชน ซึ่งชุมชนก็เดือดร้อน ปกติจะเกิดอุบัติเหตุทุกวันอยู่แล้ว บ้างก็ต้องการให้เปิดเป็นอยู่เทิร์นปกติเหมือนจุดกลับรถทั่ว ๆ ไป ไม่ต้องมีการปิดเลนขวาเพื่อให้เป็นเลนพิเศษสำหรับเข้าศาลากลาง ต้องเห็นใจรถที่เขามาทางตรงด้วย วิ่งมาทางตรงต้องมาลงซ้ายเพื่อให้รถยูเทิร์น ซึ่งปกติก็เข้าศาลากลางได้ทั้งซ้ายและขวาได้อยู่แล้ว มันย้อนแย้งกับหลักความเป็นจริง นอกจากนั้นยังมองว่า คนคิดเอาสมองส่วนไหนมาคิด ประชาชนพากันเดือดร้อน ไม่คิดเห็นส่วนรวมเลย ทางเข้าศาลากลางสมควรเปิด ไม่ใช่จะไปปิดแบบนั้น หากจะปิดเฉพาะกรณีมีงานสำคัญก็พอ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดภายหลัง นายวัลลภ ประวัติวงศ์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการประชุมหารือก่อนจะลงพื้นที่เพื่อเปิดจุดกลับรถหน้าศาลาจังหวัด 1 ช่องทาง เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดในเวลาเร่งด่วน รวมทั้งเป็นการลดการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ยังสั่งการให้มีการนำสัญญานไฟจราจรมาติดตั้งที่จุดนี้ในอนาคตด้วย เพื่อเป็นการแก้ปัญหาจราจรติดขัดและลดปัญหาอุบัติเหตุอย่างยั่งยืนต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"