X

สาวร้านเสริมสวยเลี้ยงด้วงงวงช้าง ขายโลละ 250 บาท ไม่พอขาย

ปราจีนบุรี – สาวเสริมสวยเลี้ยงด้วงงวงช้าง เป็นอาชีพเสริม ขายกิโลกรัมละ 250 บาท มีไม่พอขายลูกค้า

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหญิงสาวร้านเสริมสวยรายหนึ่ง หันมาหารายได้เสริม โดยการเลี้ยงด้วงงวงช้าง สามารถขายได้ กก.ละ 250 บาท โดยเป็นการทดลองทำครั้งแรกตามคนรู้จัก จนมีลูกค้าสั่งจองจำนวนมาก ส่งผลให้การตลาดน่าจะไปได้ดี หลังจากการทดลองเลี้ยงงวงช้างด้วยวิธีง่าย ๆ ในครัวเรือน แต่ผลตอบรับดี เป็นที่ต้องการของตลาดนัดอย่างมาก

“พัชพร แสงจันทร์” สาวร้านเสริมสวย วัย 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 8 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ตัดสินใจเพาะพ่อแม่พันธุ์เพิ่ม เพื่อให้ทันต่อความต้องการลูกค้าปัจจุบัน ผู้บริโภคส่วนใหญ่ชอบรับประทานดวงงวงช้าง เพราะรสชาติออกมัน ๆ จากจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ในครัวเรือน มีลูกค้าในพื้นที่ต้องการครั้งละ 4-5 กก. เห็นว่ามีรายได้ในครัวเรือน ทำอยู่กับบ้าน ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก จึงขยายการเลี้ยงขึ้นอีกเล็กน้อย การเพาะเลี้ยงด้วงงวงช้างง่าย ๆ รายได้ดี จึงหาพ่อแม่พันธุ์ด้วงงวงช้างมาเลี้ยงที่บ้านเพิ่ม

ทั้งนี้ เมื่อหาพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ได้แล้ว ก็เข้าสู่วิธีการเลี้ยงพ่อแม่พันธุ์ในกะละมังดำ โดยมีวัสดุที่หาได้ในพื้นบ้านหัวมันสำปะหลัง นำมาสับให้เป็นชิ้น ๆ ผสมกับขุยมะพร้าวหยาบ ๆ รำข้าว เติมน้ำลงไปนิดหน่อย ทับกาบมะพร้าวไว้ด้านบนให้ทั่ว ปิดฝาทิ้งไว้ 20 วัน ด้วงงวงช้างจะเป็นตัวขนาดตะเกียบ เมื่อ 35-40 วัน ด้วงงวงช้างจะโตเต็มที่เท่านิ้วมือ จับส่งขายได้แล้ว ขั้นตอนส่งขายให้กับพ่อค้าแม่ค้า จะจับด้วงงวงช้างออกจากกะละมังแล้วแช่น้ำไว้ 2 นาที เพื่อให้ด้วงงวงช้างสะอาด ปราศจากจากขุยมะพร้าว ตามด้วยแช่น้ำแข็ง นำส่งขายให้ร้านขายแมลงทอดตามตลาดนัดทั่วไปได้เลย พ่อค้าแม่ค้าอยู่ในพื้นที่อำเภอนาดีและใกล้เคียง สามารถติดต่อซื้อด้วงงวงช้าง ที่เปิดขายได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 080-2363914

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"