X

พายุฤดูร้อนถล่ม 2 หมู่บ้าน จ.ปราจีนบุรี พังยับ

ปราจีนบุรี – เกิดพายุฤดูร้อนถล่ม 2 หมู่บ้าน จ.ปราจีนบุรี พังยับ ที่บ้านตรอกปลาไหล ม.6 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 10 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านตรอกปลาไหล ม.6 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนประชาชนพัง 5 หลังคาเรือน ต้นไม้หักโค่นทับถนนหลายจุด ซึ่งทาง อบต.ย่านรี ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตัดต้นไม้ที่ล้มทับถนน เพื่อให้ประชาชนสัญจรผ่านไปมาได้ โดยลมพัดหลังคาบ้านเลขที่ 106 ม.6 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กระเจิงไปครึ่งหลัง สร้างความตื่นตระหนกให้กับคนที่อยู่ในบ้าน และพากันเก็บข้าวของไว้มุมห้องกลางสายลม และพากันหลบอยู่ในบ้าน

นายอมรฤทธิ์ พันเทพ ลูกชายเจ้าของบ้าน กล่าวว่า ขณะที่เกิดฝนตกมีลมกระโชกแรงตนกับพี่น้องได้ยินเสียงลมพัดมาอย่างแรง เสียงสังกะสีหลังคาบ้าน ถูกลมพัดออกไปทีละแผ่น จากนั้นได้พากันเก็บเสื้อผ้าไม่ให้เปียกฝนและหลบอยู่ในบ้าน หลังฝนหยุดตกออกมาดู ปรากฏว่าหลังคาบ้านหายไปทั้งแถบ สังกะสีถูกลมพัดขึ้นไปพับอยู่บนสายไฟแรงต่ำหน้าบ้าน นอกจากนี้ ที่บ้าน ม.2 มีต้นไม้ใหญ่ล้มทับถนนปิดทางเข้าออก เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเคลียร์เส้นทาง เพื่อให้ประชาชนกลับเข้าบ้านได้ปกติ และวัดบ้านนาไผ่รส ต้นไม้ล้มทับกุฏิพัง 1 หลัง ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับพระประธาน เศียรขาด 1 องค์

พระอธิการประดิษฐ์ ธีระปัญโญ เจ้าอาวาสวัดฯ กล่าวว่า เวลา 17.00 น.เกิดพายุลมฝนพัดมาทำให้ต้นไม้ในวัดล้มทับศาลา 1 หลัง ต้นไม้ล้มทับพระประธานพังเสียหายไฟฟ้าดับ นับว่าโชคดีที่พระและสามเณรไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

นายปกรณ์ สมบัติมาก นายก อบต.ย่านรี กล่าวว่า หลังจากได้รับรายงานว่าในพื้นที่ลมพัดบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย ตนได้นำเจ้าหน้าที่กองช่างออกมาช่วยตัดต้นไม้ที่ล้มทับถนน เพื่อให้ประชาชนที่กลับจากทำงานเดินทางเข้าบ้านได้ ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า มีบ้านเรือนประชาชนที่ถูกลมพัดพังเสียหายจำนวนกี่หลังคาเรือน ได้รับรายงานเป็นที่แน่ชัดจะให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นให้เร็วที่สุด

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"