X

ชาวบ้านแจ้งจับงูจงอาง 3 เมตร 10 ซม.

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านแจ้งจับงูจงอาง 3 เมตร 10 ซม.บ้านวังใหม่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อาสาพิทักษ์งู หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี รับแจ้งจากเจ้าของบ้านเลขที่ 96 ม.8 บ้านวังใหม่ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ให้มาจับงูจงอาง ขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาในบ้านเจ้าของบ้านเห็นงูเข้ามาในบ้านตกใจ ใช้มีดฟัน 1 แห่ง งูได้รับบาดเจ็บหลบอยู่ในบ้านเมื่อคืนที่ผ่านมา อาสาสมัครพิทักษ์ 3 คน เดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ใช้ตะขอจับงูที่หลบอยู่ในบ้านได้ ซึ่งงูจงอางมีความยาว 3 ม.10 ซม.มีแผลถูกของมีคมฟันที่ลำตัวด้านซ้าย 1 แห่ง กว้าง1 นิ้ว ลึก 1 ซม. นายพีระพล จีนสกุล ,นายขวัญชัย ศรีขันชะมา และ น.ส.รุ่งสุวรรณ พุทธปัญญา เจ้าหน้าที่อาสาพิทักษ์งู ร่วมกันจับงูตัวดังกล่าวไว้ได้

นายพีระพล กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจึงนัดเพื่อนมาจับงู เพราะเห็นว่างูจงอางได้รับบาดเจ็บที่ลำตัว หากปล่อยไปงูอาจมีแผลอาจเป็นติดเชื้ออาจทำให้เสียชีวิตได้ ครั้งนี้ได้โทรศัพท์แจ้งสถานเสาวภาให้มารับงูไปเพื่อรักษาให้หาย เจ้าหน้าที่อาจจะรีดพิษไปทำเซรุ่ม เพื่อรักษาคนไข้ถูกงูกัดต่อไป ที่ไม่ปล่อยงูคืนสู่ธรรมชาติที่อยู่ในพื้นที่นั้นให้เหตุผลว่า ชาวบ้านจะหวาดกลัวเกรงว่า งูจะเข้าในบ้านชาวบ้านอีก เพราะอยู่ติดป่า อยากฝากบอกประชาชนว่า หากพบเห็นงูเข้าบ้านไม่ว่าจะเป็นงูชนิดใดจะมีพิษหรือไม่พิษอย่าทำร้ายเขา งูเป็นสัตว์ที่กลัวคน จะไม่ทำร้ายคนก่อน เมื่องูเห็นคนจะเลื้อยหนีหาที่หลบภัย ด้วยสัญชาตญาณหากพบเห็นงูอย่าทำร้ายเขา ให้แจ้งทางตำรวจ ตำรวจจะแจ้งหน่วยกู้ภัยมาจับงูให้ ซึ่งทางอาสาพิทักษ์อยากจับงูเป็นไม่อยากจับงูตาย เพราะงูเป็นสัตว์ที่เกื้อกูลธรรมชาติ โดยธรรมชาติของเขา

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"