X

สลดกระบะชนหลวงตา ขณะข้ามถนนบิณฑบาตตายคาที่

ปราจีนบุรี – เกิดอุบัติเหตุสลด รถยนต์กระบะพุ่งชนหลวงตา ขณะข้ามถนนบิณฑบาตเสียชีวิต พื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 05.50 น. วันที่ 6 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.กมลวัฒน์ อากาศ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูว่า มีรถยนต์กระบะพุ่งชนพระสงฆ์ขณะข้ามถนนออกบิณฑบาตเสียชีวิตคาที่ บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านคลองครั้ง ถนน 304 ขาล่องฉะเชิงเทรา จึงเดินไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะสีบรอนซ์ทะเบียน 1ฒจ-5471 กทม. ด้านหน้าฝากระโปรงรถยุบ จอดอยู่กลางถนน ใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นพระภิกษุสงฆ์ นอนเสียชีวิต ทราบชื่อ หลวงตาธนิต ธนสีโล อายุ 59 ปี จำพรรษาอยู่ที่วัดใหม่นาบุญ ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

จากการสอบถาม นายจรูญ นิยมพงษ์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 ม.1 ต.ไผ่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ คนขับรถกระบะคันดังกล่าว บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้แวะเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันใกล้ที่เกิดเหตุ จากนั้นขับรถมาตามถนนผ่านสี่แยกไฟแดงมาประมาณ 100 ม. ขณะนั้นมืดสลัว ๆ ทันใดนั้น เห็นบางอย่างตะคุ่มตะคุ่มอยู่กลางถนน รถพุ่งชนอย่างแรงทั้งรถทั้งคน ตกใจมาก เมื่อจอดดูพบว่า รถของตัวเองชนพระสงฆ์ ทำอะไรไม่ถูก ยืนอยู่ที่เกิดเหตุ เพื่อรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พระลูกวัด กล่าวว่า พระธนิต ธนสีโล จะขับรถซาเล้งออกมาบิณฑบาตบริเวณหน้าตลาดคลองรั้งและหน้าตลาดไทยประคองทุกเช้ารูปเดียว ขณะเกิดเหตุ คาดว่า พระธนิตจอดรถซาเล้งไว้ที่ข้างถนน แล้วเดินข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่ง รถกระบะที่วิ่งอยู่บนถนนมองไม่เห็น เป็นเหตุให้พุ่งชนเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว

ทางด้าน น.ส.ขจี ขอสงวนนามสกุล หลานสาวหลวงตาธนิต กล่าวว่า เมื่อวานนี้ยังพูดคุยกับหลวงตาอยู่เลย ไม่มีลางสังหรณ์อะไร คุยกันปกติธรรมดา เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้ดวงวิญญาณหลวงตาไปสู่สุขติ

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"