X

โยกย้ายนายอำเภอในพื้นที่ จ.สระแก้ว 7 อำเภอ ช่วงก่อนเลือกตั้งเทศบาล 28 มี.ค.นี้

สระแก้ว – มหาดไทยสั่งย้ายนายอำเภอในพื้นที่ จ.สระแก้ว หลายตำแหน่งรวม 7 อำเภอ โดยให้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.64 ช่วงก่อนการเลือกตั้งเทศบาลเมืองและเทศบาลตำบล ที่จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 28 มี.ค.นี้

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงนามในคำสั่งแต่งตั้ง(ย้าย)ข้าราชการ ตำแหน่งนายอำเภอ (ผู้อำนวยการสูง) กรมการปกครอง จำนวนจ 136 ราย ตามคำสั่งกระทรวงมหาดไทยที่ 520/2564 ลงวันที่ 25 ก.พ.64 เพื่อประโยชน์ของทางราชการและการบริหารราชการของกรมการปกครองเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.64 เป็นต้นไป โดยให้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งในวันที่ 8 มี.ค.64 โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า การโยกย้ายตำแหน่งนายอำเภอดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งท้องถิ่นระดับเทศบาลในพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีการแข่งขันสูงด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ สำหรับการโยกย้ายดังกล่าว ส่งผลให้ในพื้นที่ จ.สระแก้ว มีการย้ายนายอำเภอในพื้นที่สำคัญ ๆ รวม 7 อำเภอ อาทิ นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ถูกย้ายไปเป็นนายอำเภอเมืองสระแก้ว ,นายณัฏฐพงษ์ พัฒนรัฐ นายอำเภอวัฒนานคร ถูกย้ายไปเป็นนายอำเภอขลุง จ.จันทบุรี ,นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ นายอำเภอคลองหาด ถูกย้ายไปเป็นนายอำเภอปลวกแดง จ.ระยอง ,นายวินัย โตเจริญ นายอำเภอตาพระยา ย้ายไปเป็นนายอำเภออรัญประเทศ ,นายปรัชญา พิมพาแป้น นายอำเภอพนา จ.อำนาจเจริญ ย้ายมาเป็นนายอำเภอคลองหาด ,นายชรินทร์ ภู่ชัย นายอำเภอเขาวง จ.กาฬสินธุ์ ย้ายมาเป็นนายอำเภอเขาฉกรรจ์ เป็นต้น ส่งผลให้มีหลายอำเภอไม่มีนายอำเภอในช่วงที่มีการเลือกตั้งเทศบาลเมืองและเทศบาลตำบล ที่จะมีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากคำสั่งดังกล่าวมีนายอำเภอหลายพื้นที่ใน จ.สระแก้ว ไม่อยากโยกย้ายในช่วงนี้และมีความเคลื่อนไหวจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้านหรือประชาชนในพื้นที่ เตรียมเดินทางตบเท้าให้กำลังใจ แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากมีคำสั่งที่ มท.0302.1/ว5286 ลงนามโดย นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด แจ้งให้ข้าราชการที่ได้รับการแต่งตั้ง (ย้าย) มอบหมายงานในหน้าที่ให้เรียบร้อย แล้วเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ตามกำหนดวันดังกล่าวและไม่มีนโยบายให้เลื่อนการเดินทางแต่อย่างใด พร้อมรายงานให้กรมการปกครองทราบด้วย และห้ามมิให้ข้าราชการผู้ได้รับการแต่งตั้ง (ย้าย) จัดงานรื่นเริง (เลี้ยงรับ-เลี้ยงส่ง) รวมถึงการรวมตัวของประชาชนเพื่อร่วมแสดงความยินดีหรือเพื่อการเดินทางในทุกกรณี ตามมาตรการเพิ่มระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และให้ถือปฏิบัติตามประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่องมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของข้าราชการและบุคลากรในสังกัดกระทวงมหาดไทยอย่างเร่งครัด

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"