X

ตชด.12 สนธิกำลังจับแก๊งลักรถยนต์และจักรยานยนต์ส่งขายเขมร

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 สนธิกำลังเข้าสกัดจับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาเพื่อส่งขายฝั่งประเทศกัมพูชา

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 24 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12 ,พ.ต.อ.ฐาปนะ คลอสุวรรณา ผกก.1 บก.ปส.2 บช.ปส., พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.คลองลึก ,พ.ต.อ.อนรรฆ ประสงค์สุข ผกก2 บก.ปกส ,พ.ต.ท.ปาริชาติ บรรจงปรุ รอง ผกก.ตชด.12, พ ต.ท.ปวารณ์ ดาลจาวัล รอง ผกก.ฯ ปรก.กก.2 บก.ปกส. ,พ.ต.ท.ณัฐพล ชนะศุภกาญจน์ สวป.สภ.คลองลึก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งคาดว่า น่าจะถูกโจรกรรมมา ขับผ่านพื้นที่ อ.วัฒนานคร มุ่งหน้าไปทาง อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้รับอนุญาตให้ออกทำการตรวจสอบได้ทันที

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ประสานการปฏิบัติและร่วมสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ชุดต่าง ๆ เพื่อออกทำการตรวจสอบ ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจพบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ขับขี่ไปทางตลาดโรงเกลือ จึงไล่ติดตามไป และพบว่า ผู้ขับขี่ได้ขับขี่เลี้ยวซ้ายเข้าไปยังบริเวณบ้านดงงู และหายไปบริเวณห้องเช่าเลขที่ 31/21 บ้านดง หมู่ที่ 7 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้กระจายกำลังกันตรวจสอบ

ต่อมา เจ้าหน้าที่พบ นายนู มัน อายุ 24 ปี ชาวกัมพูชา ผู้ถูกจับอยู่บริเวณหน้าห้องเช่าดังกล่าว และมีลักษณะท่าทางเป็นพิรุธ จึงขอทำการตรวจสอบบริเวณห้องเช่าหลังดังกล่าว ผลการตรวจสอบพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ส สีเหลือง และสีขาว จำนวน 2 คัน จอดคู่กันอยู่บริเวณหน้าห้องเช่า สอบถามนายนู มัน ฯ ให้การวกวนและไม่สามารถนำเอกสารมาแสดงได้ และพบรถยนต์กระบะยี่ห้อทาทา ซีนอล สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อีกจำนวน 1 คัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงขอทำการตรวจยึดเพื่อทำการตรวจสอบ และเมื่อถามว่า รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีขาว ที่ขับขี่มาอยู่ที่ใด นายนู มันๆ ให้การว่า ตนได้นำไปซุกซ่อนไว้ในห้องเช่าหมายเลข 31/22 ซึ่งอยู่ติดกัน เมื่อเปิดเข้าไปดูพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีขาว ไม่ติด แผ่นป้ายทะเบียนตรงตามที่สายลับแจ้ง

จากการสอบถาม นายนู มัน ยังให้การยอมรับว่า ตนมีหน้าที่เป็นคนไปขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มาพักเก็บไว้บริเวณห้องพักดังกล่าว ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ และจะนำรถจักรยานยนต์ส่งขายให้กับชาวกัมพูชา ที่ตลาดสดตลาดโรงเกลือช่วงเย็นต่อไป ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลของรถคันดังกล่าว พบว่า มีหมายเลขเครื่อง MLHKF 2086 L5908059 ตรงกับที่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ตาม ปจว.ข้อ 4 เวลา 08.30 น. สภ.หนองขาม ภ.จว.ชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า กระทำความผิดฐานลักทรัพย์รับของโจร พร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ของผู้ถูกจับให้ทราบ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊บปี้ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ,จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ไอ สีแดง-ดำ ทะเบียน 5กส-2085 กทม. ,จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น มุฟ สีแดง- ดำ ทะเบียน 3 กด- 4508 กทม. และจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊บปี้ ไอ สีดำ ทะเบียน กก-5451 สระแก้ว อยู่รวมกันภายในห้องเซ่าเลขที่ 31/22 ด้วย จึงได้ทำการอายัดไว้เพื่อทำการตรวจสอบ จำนวน 5 คัน จากนั้นชุดจับกุมดังกล่าวจึงนำตัว นายนู มัน พร้อมของกลางทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุมที่ ศป.ปส.กก.ตชด.12 เพื่อส่งนำพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่มีรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมไปสามารถเดินทางมาขอดูของกลางได้ที่ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ต่อไป

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"