X

ชาวบ้านดมควันไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลรอบที่สองทั้งคืน

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านดมควันไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รอบที่สองทั้งคืน

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งไฟไหม้บ่อขยะของเทศบาลเมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ่อขยะบ้านปราสาท ม.7 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นบ่อขยะเก่าของเทศบาลเมืองเก่า บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ ก่อนหน้านี้ 1 เดือนที่ผ่านมา ถูกไฟไหม้มาแล้ว กลุ่มควันไฟลอยคลุ้งไปทั่วบริเวณหมู่บ้าน คล้ายกับหมอกลงขาวโพลนไปทั่ว

จากการสอบถามชาวบ้าน หลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมากลุ่มควันไฟจากบ่อขยะลอยเข้าหมู่บ้านหนักช่วงกลางดึกที่ผ่านมา กระทั่งเช้าของวันนี้ กลุ่มควันไฟจากบ่อขยะยังคงลอยคลุ้งปกคลุมไปทั่วหมู่บ้าน ซึ่งห่างจากหมู่บ้าน 2 กม.

ป้าสมบูรณ์ และป้าสวาท ขอสงวนนามสกุล ชาวบ้าน ม.7 กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้กลิ่นเหม็นควันไฟจากบ่อขยะมาก ไม่รู้ว่าไฟไหม้บ่อขยะได้อย่างไร อยากให้เทศบาลเร่งดับไฟบ่อขยะให้เร็วที่สุด หากปล่อยให้ไฟไหม้บ่อขยะนานไปมากกว่านี้ ชาวบ้านจะได้รับผลกระทบมากขึ้นตามไปด้วย

————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"