X

แม่บ้านสาวถูกหลอกซื้อจักรเย็บผ้าทางเฟซบุ๊ก แล้วปิดเฟซบุ๊กหนี

ปราจีนบุรี – แม่บ้านสาวถูกหลอกซื้อจักรเย็บผ้าทางเฟซบุ๊ก ในราคา 4,500 บาท แล้วรีบปิดเฟซบุ๊กหนี

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางปาริชาติ ผกาแดง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 ม.9 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้ร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชน ว่าตัวเองถูกหลอกให้ซื้อจักรเย็บผ้า ผ่านทาง facebook จากผู้ชายคนหนึ่ง โดยผู้ขายใช้นามว่า Nut Nut ได้ประกาศเรื่องขายจักรเย็บผ้าในราคา 4,500 บาท พร้อมส่งจึงโอนเงินเข้าบัญชีเมื่อวานนี้ วันนี้มาทราบอีกที หลังจากโอนเงินเข้าบัญชีตามที่แจ้งไว้ ปรากฏว่า ถูกยกเลิกข้อความทั้งหมดและปิดเฟซบุ๊กแล้ว จึงแน่ใจว่าถูกหลอกให้โอนเงินเป็นค่าซื้อจักรเย็บผ้า จึงอยากออกมาเปิดโปงถึงพฤติกรรมผู้ชายคนนี้ เป็นพวกมิจฉาชีพหลอกให้ซื้อของทางเฟซบุ๊ก หลังจากมีคนหลงกลแล้วรีบปิดเฟซบุ๊กหนีทันที

นางปาริชาติ กล่าวว่า การที่ออกมาเปิดโปพฤติกรรมของชายคนนี้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์และเตือนภัยให้ประชาชนทั่วไป ได้รับรู้ถึงพฤติกรรมหลอกคนอื่น ให้โอนเงินให้ พอมีคนโอนเงินเข้าบัญชีจะถอนเงินแล้วปิดบัญชีหนี หลังจากร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวแล้ว ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ศักดิ์รินทร์ เกิดผล รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ไว้เป็นหลักฐาน ทางตำรวจจะได้ติดตามตัวชายคนดังกล่าวต่อไป

————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"