X

ตำรวจหิ้ว ผอ.ตุ๊ ผู้ต้องหาคดีฆ่า”น้องหลิว” ส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้ว

สระแก้ว – พนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร คุมตัวนายจุมพล สุภาพงษ์ หรือ ผอ.ตุ๊ ผู้ต้องหาในคดีฆ่าน้องหลิว ส่งฝากขังต่อศาลสระแก้ว

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 20 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ,พ.ต.ต.พยัฆคเดช ดีประเสริฐสิทธิ์ สารวัตรสอบสวน และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีฆาตกรรม น.ส.มยุรี ยอดพะเนา หรือน้องหลิว สาวโรงงานวัย 19 ปี ที่หายตัวไปจาก อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และพบศพถูกทิ้งที่เน่าเปื่อยกลางป่าอ้อยใน ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว กลายเป็นศพนิรนามนานกว่า 8 ปี จนกระทั่งมีการออกหมายจับ นายจุมพล สุภาพงษ์ หรือ ผอ.ตุ๊ ที่เป็นคนใกล้ชิดก่อนตายและถูกกล่าวหาว่า เกี่ยวข้องกับการตายครั้งนี้ โดยหลังจากเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี และนำตัวมาสอบเครียดเมื่อวานนี้ ล่าสุด พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ชุดสืบ สภ.วัฒนานคร ได้คุมตัวนายจุมพลเดินทางไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลจังหวัดสระแก้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างถูกนำตัวไปศาล ผอ.คนดังกล่าวมีสีหน้าเรียบเฉย ไม่มีตอบคำถามใด ๆ กับผู้สื่อข่าว โดยมี พ.ต.ต.พยัฆคเดช ดีประเสริฐสิทธิ์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี คุมตัวไปที่ศาล พร้อมทั้งเตรียมคัดค้านการประกันตัวไว้ก่อน

พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยพนักงานสอบสวนตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,ซ่อนเร้นอำพรางศพ และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร แต่จากการให้การส่วนข้อมูลเป็นประโยชน์ ด้านการเชื่อมต่อเกี่ยวกับคดี ก็ทำให้เราได้ไปขยายผลสืบสวนต่อได้ โดยเมื่อคืนหลังสอบปากคำเสร็จได้ควบคุมตัวไว้ที่ห้องขัง สภ.วัฒนานคร และจะนำไปขออำนาจศาลฝากขัง ฝากที่ 1 จำนวน 12 วันและสามารถฝากขังได้ 7 ฝาก ซึ่งในเบื้องต้นทางตำรวจได้ลงคำร้องการคัดค้านประกันตัวไว้ก่อน แต่ก็จะส่งให้ศาลพิจารณา

ผกก.สภ.วัฒนานคร กล่าวอีกว่า สำหรับการยื่นประกันตัวของผู้ต้องหา เป็นสิ่งที่ผู้ต้องหาสามารถทำได้ เบื้องต้นการยื่นประกันก็จะต้องดูหลักทรัพย์ที่นำมายื่นว่าเป็นอะไร ถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ และอยู่ในเกณฑ์ข้อกฎหมายหรือไม่ ซึ่งหลักทรัพย์จะอยู่ที่ประมาณ 5-6 แสนบาท ถ้าเป็นที่ดินประเมินต้องเป็น 2 เท่าหรือมีมูลค่า 1.2 ล้านบาท และจะต้องเป็นราคาประเมินไม่เกิน 6 เดือน ทั้งนี้ ผู้ต้องหามีสิทธิ์ที่จะใช้ตำแหน่งในการยื่นได้ เพราะเป็นข้าราชการ ซี 8 ซึ่งมีหลักเกณฑ์เงื่อนไข คือพิจารณานอกจากหลักทรัพย์แล้ว จะต้องพิจารณาว่าประกันแล้ว ผู้ต้องหาจะไปยุ่งเยิงกับพยานหลักฐานและหลบหนีหรือไม่

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"