X

นักเรียน ม.1 จ.สระแก้ว เครียดกระโดดตึก 4 ชั้นอาคารเรียนดับ

สระแก้ว – เกิดเหตุนักเรียนหญิงชั้น ม.1 ใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ป่วยโรคซึมเศร้ากระโดดอาคารเรียน 4 ชั้น หลังเลิกเรียนเสียชีวิตคาที่ โดยก่อนเกิดเหตุ 3 เดือน ก่อนหน้าเด็กได้ทำคลิปเกี่ยวกับอาการป่วยโรคซึมเศร้าของตัวเองไว้ด้วย

เมื่อ 16.00 น.วันที่ 19 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ทวิทย์ ประกอบนันท์ สว.สอบสวน สภ.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว รับแจ้งเหตุว่า มีนักเรียนตกอาคารเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ,เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.อรัญประเทศ 1669 และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.สระแก้ว ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พบว่า ที่อาคารเรียนสูง 4 ชั้น บริเวณพื้นด้านหลังอาคารพบนักเรียนหญิงคนหนึ่งสวมชุดพละศึกษาของโรงเรียน นอนแน่นิ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ได้เร่งให้การช่วยเหลือและนำส่ง รพ.อรัญประเทศอย่างเร่งด่วนและเสียชีวิตในเวลา

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบทราบว่า เด็กนักเรียนดังกล่าวเป็นนักเรียนหญิง ชั้น ม.1 ของโรงเรียนมัธยมฯ ซึ่งเพื่อน ๆ และคณะครู รวมทั้งผู้อำนวยการของโรงเรียน และญาติของเด็ก ประกอบด้วย แม่ ญาติ พี่น้อง เดินทางมาดูอาการ ที่ รพ.อรัญประเทศจำนวนหนึ่ง โดยผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ หลังเลิกเรียนนักเรียนหญิงผู้เสียชีวิต ได้มานั่งฟังเพลงบริเวณข้างหน้าต่างคนเดียว และเป็นช่องระหว่างทางเดินขึ้นลงบันไดที่ชั้น 4 ซึ่งเป็นเพลงเกี่ยวกับความโศกเศร้าและการเสียชีวิต ก่อนที่จะกระโดดลงมาทันที ท่ามกลางนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ส่งเสียงหวีดร้องด้วยความตกใจจำนวนหนึ่ง พร้อมกับเรียกให้คนมาช่วยเหลือ

สำหรับ ผู้เป็นแม่ของเด็กนักเรียนหญิงที่เสียชีวิตรายดังกล่าว เปิดเผยว่า ลูกสาวป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาปีกว่าแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างการรักษาอาการ ต้องไปพบจิตแพทย์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยพยายามที่จะฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง และพ่อของน้องก็เพิ่งจะเสียชีวิตไปไม่กี่เดือน ยิ่งทำให้น้องมีอาการหนักขึ้น ซึ่งตอนแรก ก็อยากให้ตัวน้องพักการเรียนไปรักษาตัวก่อน แต่ว่าน้องอยากเรียน แม่ก็เลยตามใจน้อง ก่อนที่จะเกิดเหตุสลดขึ้น เหตุการณ์นี้จึงอยากจะฝากผู้ปกครองที่มีลูกหรือคนใกล้ชิดที่ป่วยโรคซึมเศร้า ขอให้ดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด ไม่อยากให้เกิดการสูญเสียเหมือกับลูกสาวของตน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้ว ได้เข้าตรวจสอบอาคารเรียน 4 ชั้น ที่ เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลก่อนเกิดเหตุสลดดังกล่าวพบว่า เมื่อประมาณ 3 เดือนก่อนหน้านี้ นักเรียนหญิงที่เสียชีวิต ได้ทำคลิปเกี่ยวกับอาการป่วยซึมเศร้าของตนเอง และลงเผยแพร่ทางเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า Qpxlz เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2020 ด้วย ก่อนที่จะมาก่อเหตุสลดดังกล่าว

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"