X

มอบรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์และครุภัณฑ์ให้กับ รพ.ใน จ.บันเตียเมียนเจย กัมพูชา

สระแก้ว – ผวจ.สระแก้ว มอบรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์และครุภัณฑ์ ให้กับโรงพยาบาล ใน จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาล ใน จ.บันเตียเมียนเจย ที่ยังขาดแคลน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่  19 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมคณะและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมา มอบรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์และครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลปอยเปต และโรงพยาบาลมงคลบุรี จ.บันเตียเมียนเจย โดยมี นายอุม เรียแตร็ย ผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย พร้อมคณะและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นผู้รับมอบรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ และครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ณ จุดผ่อนปรนบ้านหนองปรือ-บ้านมาลัย ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตรงข้าม ต.มาลัย อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุน โรงพยาบาลใน จ.บันเตียเมียนเจย ที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการเเพทย์


ทั้งนี้ ทางจังหวัดสระแก้ว ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศของไทย เพื่อจัดซื้อรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 1 คัน ในวงเงิน จำนวน 2.5 ล้านบาท สนับสนุนให้กับโรงพยาบาลปอยเปต กรุงปอยเปต ประกอบกับทาง จ.สระแก้ว ได้จัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติ (AED) จำนวน 1 เครื่อง และเครื่องช่วยหายใจชนิดควบคุมด้วยปริมาตรและความดัน จำนวน 2 เครื่อง จำนวน 1.34 ล้านบาท เพื่อมอบให้กับ โรงพยาบาลมงคลบุรี อ.มงคลบุรี จ.บันเตียเมียนเจย ราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อแสดงถึงความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างสาธารณสุขของทั้งสองจังหวัด ที่อยู่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาทางด้านตะวันออก รวมถึงการแลกเปลี่ยนประสบการณ์องค์ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพและการดูแลสุขภาพของประชาชน

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"