X

จับแล้ว!! ผอ.ตุ๊ ขณะกลับเข้าบ้านที่ จ.สุพรรณบุรี หลังตำรวจพบหัวกระสุนและปลอกกระสุนในบ่อหลังบ้าน ผอ.คดีน้องหลิว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่สืบสวนภาค 2 กองปราบปรามและสืบจังหวัดสระแก้ว เข้ารวบตัวนายจุมพล สุภาพงษ์ หรือ ผอ.ตุ๊ ที่ตกเป็นข่าวพัวพันคดีฆ่าน้องหลิวแล้ว หลังเจ้าหน้าที่พบหัวกระสุนและปลอกกระสุนปืน ในบ่อหลังบ้าน ผอ. ในการตรวจค้นครั้งที่ 2 และเตรียมนำเข้าสู่การตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ คาดหากเกลี่ยวกระสุนตรงกับที่พบในศพผู้ตาย ถือว่าเป็นการยิงจากปืนกระบอกเดียวกัน

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายว่าว่า กรณีพบศพ น.ส.มยุรี ยอดพะเนา หรือน้องหลิว สาวโรงงาน อายุ 19 ปี ใน จ.ปราจีนบุรี ที่หายตัวนานกว่า 8 ปี และพบถูกฆาตกรรมด้วยปืน 9 มม.นำศพทิ้งอำพรางคดีกลางไร่อ้อย ม.13 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งตำรวจมุ่งเป้าไปที่ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี และเกี่ยวพันกับน้องหลิวช่วงที่เป็นเป็น ผอ.อยู่ที่โรงเรียนใน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และผลการสอบสวนล่าสุดเมื่อวานนี้(18 ก.พ.) ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีเข้าตรวจค้นภายในบ้านของภรรยา ผอ.คนดังกล่าว และสูบน้ำออกจากบ่อหลังบ้าน จนพบหัวกระสุนปืนและปลอกกระสุนจำนวนหนึ่ง โดยที่ สภ.วัฒนานคร พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท.ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และทีมสืบสวนกองปราบปราม ทีมสืบสวนภาค 2 ได้ร่วมประชุมคลี่คลายคดีนี้ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.วัฒนานคร กว่า 4 ชั่วโมง หลังได้ข้อมูลความคืบหน้าดังกล่าว

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยภายหลังประชุมในประเด็นที่สำคัญโดยเฉพาะปืนและอาวุธที่ใช้ก่อเหตุว่า ความคืบหน้าเกี่ยวกับหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ขณะนี้เราต้องไปสอบสวนผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นผู้เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบอาวุธปืนและนิติเวชฯ มีประเด็นจากที่ประชุมที่จะต้องไปสอบสวนเพิ่มอีก เพราะคดีนี้เป็นคดีที่เกิดขึ้นมาเป็นเวลานาน หลักฐานต่าง ๆ โดยเฉพาะพยานบุคคล ประจักษ์พยานก็ไม่มี ส่วนหนึ่งอาวุธปืนที่ใช้ในการกระทำผิด เราก็อยู่ระหว่างสืบสวนตามหาอยู่ การตรวจค้นที่บ้าน ผอ.ครั้งที่ 2 และสูบน้ำจากบ่อปลาที่ จ.สุพรรณบุรี มีการแบ่งงานให้กับทีมสอบสวนของหน่วยอื่นดำเนินการ เพื่อตรวจสอบหาพยานหลักฐานที่อาจเป็นประโยชน์ต่อคดี โดยเฉพาะผลตรวจสอบอาวุธปืน ส่วนการอ้างว่า ปืนหายไปนั้น มีการแจ้งความปืนหายตั้งแต่ปี 56 จริง และมีหลักฐาน

 

ล่าสุด พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.00 น.วันนี้(19 ก.พ.) เจ้าหน้าที่สืบสวนภาค 2 ร่วมกับ กองปราบปราม และเจ้าหน้าที่สืบจังหวัดสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท.ผบช.ภ.2 ,พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รองผบช.ภ.2 ,พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เข้าจับกุมตัว นายจุมพล สุภาพงษ์ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้้นที่ จ.สุพรรณบุรี ได้แล้วที่บ้านพักใน อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ตามหมายจับของ สภ.วัฒนานคร ที่ออกเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ภายหลังนายจุมพล เดินทางกลับเข้าบ้านและยังไม่ให้การอะไรนัก ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างนำตัว ผอ.คนดังกล่าวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.วัฒนานคร คาดว่าจะถึงในช่วงบ่าย ทั้งนี้ สำหรับหัวกระสุนปืนที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบในบ่อหลังบ้าน ผอ.ที่ จ.สุพรรณบุรีก่อนหน้านี้นั้น หากผลการตรวจสอบเกลียวกระสุนปืนตรงกับหัวกระสุนปืนที่ตรวจพบภายในศพ ก็ถือว่าเป็นการยิงจากปืนกระบอกเดียวกันได้ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างตรวจสอบ เนื่องจากขณะที่พบศพ น.ส.มยุรี ถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม.ถึง 3 นัด และหลังจาก น.ส.มยุรีหายตัวไประยะหนึ่ง ผอ.คนดังกล่าวได้ไปแจ้งความปืนหายไว้ด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกับ สภ.ศรีประจันต์ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 7 (ศพฐ.7) และ ศพฐ.จ.สุพรรณบุรี รวมถึงเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยชุดปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำ ของมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี รวมกำลังกว่า 50 นาย ได้นำอุปกรณ์ตรวจสอบโลหะและอุปกรณ์ทางนิติวิทยาศาสตร์ เข้าตรวจสอบบ้านของภรรยา ผอ.โรงเรียน ใน อ.ศรีประจันต์ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม และได้นำเครื่องสูบน้ำ 3 ตัว สูบน้ำออกจากบ่อปลาหลังบ้าน ขนาด 5X5 เมตร ลึกประมาณ 2 เมตร ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นให้ชุดกู้ภัยฯช่วยนำขี้เลนก้นบ่อขึ้นมาเพื่อให้เจ้าหน้าที่หาหลักฐานและสิ่งของต้องสงสัยภายในบ่อน้ำ จนกระทั่งพบหัวกระสุนปืน และปลอกกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง พร้อมกับนำส่งตรวจเพื่อยืนยันที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานกลาง หาข้อมูลความเชื่อมโยงทางคดี ก่อนรีบขึ้นรถกลับทันที

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"