X

ออกหมายจับ ผอ.พัวพัน มือฆ่า”น้องหลิว”สาวโรงงานวัย 19 ปี หมกไร่อ้อย จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ออกหมายจับ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เกี่ยวข้องกับการฆ่า”น้องหลิว” สาวโรงงานวัย 19 ปี ที่หายตัวไร้ร่องลอยเป็นศพนิรนามนาน 8 ปี ส่วนผู้ช่วย ผบ.ตร รักษาราชการแทน ผบช.ภาค 2 บินด่วนลงพื้นที่ติดตามคดี

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 18 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า คดีฆาตกรรมสาวโรงงานวัย 19 ปี นำศพทิ้งกลางป่าไร่อ้อย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จนกลายเป็นศพนิรนามนานกว่า 8 ปี ล่าสุด พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และคณะทีมงานชุดสืบสวนคลี่คลายคดี เดินทางมาประชุมที่สถานีตำรวจภูธรวัฒนานคร เพื่อคลี่คลายคดีใหญ่ อาทิ คดีฆ่าน้องหลิว หรือ น.ส.มยุรี ยอดพะเนา ,คดีจับตู้สล็อตและจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ โดยความคืบหน้าของคดีฆ่าน้องหลิวนั้น ล่าสุดได้รับการยืนยันจากทีมเจ้าหน้าที่ว่า ได้มีการยื่นหลักฐานขอออกหมายจับผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เนื่องจากเคยมีความสัมพันธ์กับผู้ตายก่อนหายตัวไปและผลตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอตรงกับผู้เป็นแม่ ที่ยื่นเรื่องขอให้ศูนย์คนหาย มูลนิธิกระจกเงาช่วยติดตามจนแน่ชัดว่าผู้เสียชีวิตคือ น.ส.มยุรี ยอดพะเนา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยงานต่าง ๆ ที่ร่วมคลี่คลายคดี เช่น กองปราบปราม ,ตำรวจภูธรภาค 2 ,สืบจังหวัดสระแก้ว และ สภ.วัฒนานคร ต่างรวบรวมพยานหลักฐานข้อมูลคำให้การของพยานและผลทางนิติวิทยาศาสตร์ฯบางส่วน และวันนี้ (18 ก.พ.)เจ้าหน้าที่ชุดสืบจังหวัดสระแก้ว ได้เข้าร่วมตรวจค้นบ้านของ ผอ.คนหนึ่งเป็นครั้งที่ 2 โดยมีการสูบน้ำออกจากบ่อเพื่อค้นหาอาวุธปืน พร้อมทั้งมีการยื่นขอหมายจับต่อศาลจังหวัดสระแก้วในเบื้องต้นแล้ว ส่วน ผอ.คนดังกล่าวเจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันว่า ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้หรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่สืบสวนภาค 2 กองปราบปราม และสืบจังหวัดสระแก้ว อยู่ระหว่างส่งทีมไปตรวจค้นบ้านของ ผอ.อีกครั้ง เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งเก็บพยานหลักฐานอื่น ๆ ในบริเวณจุดเกิดเหตุที่ จ.สระแก้ว อีกด้วย

พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวว่า เดินทางมาติดตามในหลายคดีในพื้นที่ จ.สระแก้ว ส่วนเรื่องของคดีฆ่าน้องหลิวนั้น ตนได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เป็นผู้ให้ข้อมูล เพราะบางเรื่องเป็นเรื่องอยู่ในสำนวน อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน อาจจะยังไม่สามารถนำออกเผยแพร่กับสื่อมวลชนได้หมด

 

โดย พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวว่า สำหรับคดีนี้คงต้องยอมรับว่า ทางตำรวจมีเป้าหมายในส่วนของผู้ต้องสงสัยและกำหนดไว้ 2-3 ประเด็น และสิ่งที่กำลังพูดถึงถือว่าเป็นข้อสงสัยที่มีน้ำหนักมากและก็คงจะอยู่ที่พยานหลักฐาน ซึ่งรักษาการ ผบช.ภาค 2 พร้อมทีมงานของกองปราบปรามและภาค 2 มาประชุมสรุปสิ่งที่แต่ละทีมงานที่แบ่งงานกันไป ถือว่าคดีมีความคืบหน้าไปในระดับที่พอสมควร แต่ก็ต้องมาสอบสวนเพิ่มทั้งที่สอบไปแล้วและมีการตั้งประเด็นว่าต้องการให้มีการทำสำนวนให้รอบคอบที่สุด ส่วนความคืบหน้าที่จะออกหมายจับ ผอ.คนนี้ น่าจะอีกซักระยะหนึ่ง และเกี่ยวกับหลักฐานทางวิทยาศาสตร์เราก็ต้องไปสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นผู้เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบอาวุธปืนและนิติเวชฯ มีประเด็นจากที่ประชุมก็จะไปสอบสวนเพิ่มอีก เพราะคดีนี้เป็นคดีที่เกิดขึ้นมาเป็นเวลานาน หลักฐานต่าง ๆ โดยเฉพาะพยานบุคคล ประจักษ์พยานก็ไม่มี ส่วนหนึ่งอาวุธปืนที่ใช้ในการกระทำผิด เราก็อยู่ระหว่างสืบสวนตามหาอยู่

ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวอีกว่า การตรวจค้นที่บ้าน ผอ.อีกครั้งและสูบน้ำจากบ่อปลาที่ จ.สุพรรณบุรี มีการแบ่งงานให้กับทีมสอบสวนของหน่วยอื่น เพื่อตรวจสอบหาพยานหลักฐานที่อาจเป็นประโยชน์ต่อคดี ซึ่งจะแน่ชัดหรือไม่ว่า ผอ.เกี่ยวข้องหรือไม่ อยู่ระหว่างพิจารณาอยู่ ซึ่งทางตำรวจไม่กลัวว่า ผอ.จะไหวตัวหลบหนีออกไป ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องนั้น ตอนนี้ ผอ.คนนี้หายไป 2 วัน ยังไม่มีการติดต่อมาที่ตำรวจ ซึ่งจากการประชุมวันนี้ มีประเด็นสำคัญที่จะต้องไปสอบสวนเพิ่มเติมและลงลึกในรายละเอียด โดยเฉพาะผลตรวจสอบอาวุธปืน ส่วนการอ้างว่าปืนหายไป โดยแจ้งความปืนหายตั้งแต่ปี 56 มีการแจ้งจริง มีหลักฐาน นอกจากนั้นการตรวจสอบยานพาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุ เราไม่ได้มุ่งว่าจะมีรถคันเดียว ซึ่งได้มีการตรวจสอบยานพาหนะบางคันแล้ว แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้

“ตอนนี้ตำรวจสอบปากคำเพิ่มเติมไปแล้วประมาณ 20 ปาก และต้องสอบเพิ่มอีก รวมทั้งมีการนำ ผอ.มาสอบปากคำแล้ว 1 ครั้ง ในช่วงแรกที่เริ่มสอบสวน คำให้การไม่มีอะไรมาก แล้วแต่เขาจะให้การอย่างไร บางข้อมูลเป็นรายละเอียดของคดีที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ขณะนี้” พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่สื่อมีการนำเสนอข่าวว่า มีการออกหมายจับ ผอ.ในคดีนี้วันนี้ ซึ่งทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ชี้แจงว่า ในส่วนของ สภ.วัฒนานคร ยังไม่มีการออกหมายจับ แต่หน่วยงานอื่น เช่น กองปราบปราม ที่เข้ามาทำงานคลี่คลายคดีนี้ด้วยกัน สามารถดำเนินการออกหมายจับในส่วนงานที่แบ่งกันสืบสวนสอบสวนได้เองด้วย การออกหมายจับ ผอ.คนดังกล่าว จึงอาจจะมีมากกว่า 1 หมายจับก็ได้

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"