X

แม่เหยื่อขอรับเงินเยียวยา ก.ยุติธรรม 3 แสนบาท พบเชื่อมโยง ผอ.ตุ๊ จ.สุพรรณบุรีหายตัวไร้ร่องรอย

สระแก้ว – พ่อแม่ “น้องหลิว” เหยื่อฆาตกรรมฆ่าหมกป่าอ้อย เป็นศพนิรนาม 8 ปี เข้าแจ้งตำรวจขอใบชันสูตรศพเพื่อออกใบมรณะบัตร และขอรับเงินเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรม 300,000 บาท ขณะที่เจ้าหน้าที่พบข้อมูล ผอ.ตุ๊ อดีต ผอ.โรงเรียนในพื้นที่ อ.ตาพระยา ซึ่งเกี่ยวพันกับคนตายและย้ายไปอยู่ จ.สุพรรณบุรี ได้หายตัวไปไร้ร่องรอยตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ส่วนแม่เตรียมรับกระดูกลูกสาววันที่ 17 ก.พ.นี้

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 16 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีสาวโรงงานวัย 19 ปี ถูกฆาตกรรมทิ้งป่าอ้อยและหายไปนาน 8 ปี ว่า พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า กรณีเจ้าหน้าที่พบศพ น.ส.มยุรี ยอดพะเนา หรือ “น้องหลิว” สาวโรงงาน วัย 19 ปี ที่เสียชีวิตเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมาและถูกนำศพมาทิ้งอำพรางคดีในไร่อ้อย ทางเข้าบ้านสี่แยก ม.13 บ้านใหม่เจริญผล ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พบเป็นศพนิรนามเมื่อวันที่ 13 พ.ค.55 ซึ่งต่อมาหลังจากพบศพ ตำรวจ สภ.วัฒนานคร ร่วมกับทีมสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พยายามสืบสวนหาข้อมูลจนทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นใครและพยายามแสวงหาพยานหลักฐาน ซึ่งจากการรวบรวมพยานหลักฐานการสอบปากคำ ตรวจสอบทุกช่องทาง เพื่อตัดประเด็นที่มีน้ำหนักน้อยออกไป โดยความคืบหน้าขณะนี้ทีมสืบสวนสอบสวนได้รวบรวมพยานบุคคลที่ได้จากการสอบปากคำกับบุคคลที่เกี่ยวข้องจากทุกประเด็น แล้วนำมาสรุปพยานหลักฐานอีกครั้ง ส่วนพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์หรือทางนิติเวชฯ หน่วยพิสูจน์หลักฐานที่เราส่งไปตรวจพิสูจน์นั้น เชื่อว่าจะได้รับในเร็ว ๆ นี้

พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า สำหรับวันนี้ได้ส่งทีมสอบสวนไปประสานที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อสอบสวนข้อมูลกับหมอเพิ่มเติม กับผู้เกี่ยวข้องในข้อมูลส่งตรวจต่าง ๆ เพื่อจะได้ข้อมูลในเชิงลึก มาสนับสนุนการทำวิจัยการสืบสวนสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง เชื่อว่าในระยะเวลาไม่นานจะได้ความชัดเจนขึ้น ในประเด็นที่เราตั้งไว้ ส่วนเรื่องหมายจับจะสามารถออกหมายจับผู้ต้องสงสัยได้หรือไม่ ต้องขอเวลาสักระยะถึงจะตอบได้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยอีกว่า วันนี้ (16 ก.พ.) ที่สถานีตำรวจภูธรวัฒนานคร จ.สระแก้ว พ่อและแม่ของผู้ตาย นางสุรีวรรณ์และนายสมศักดิ์ ยอดพะเนา ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจเพื่อขอใบชันสูตรศพสำหรับไปประกอบการยื่นเอกสารขอใบมรณะบัตรของ น.ส.มยุรี ที่ว่าการอำเภอวัฒนานคร เพื่อจะนำมายื่นเรื่องให้หน่วยงานสำนักงานยุติธรรมจังหวัด ที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว สำหรับขอรับเงินเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรม เป็นเงินจำนวน 300,000 บาท โดยนางสุรีวรรณ์ กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยนำเสนอข่าวให้อย่างต่อเนื่อง รู้สึกดีขึ้นกว่าเมื่อวาน เหมือนกำลังจะได้รู้ความจริงที่ถูกปกปิดมานานเกือบ 9 ปี

สำหรับข้อมูลผู้ต้องสงสัยที่เป็นตัวละครและเกี่ยวข้องกับคดีนี้ที่สุดซึ่งเป็น ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งนั้น ได้รับการเปิดข้อมูลจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่า ผอ.คนนี้ชื่อเล่นว่า ผอ.ตุ๊ เป็นชาวอำเภอตาพระยา จ.สระแก้ว และเคยดำรงตำแหน่ง ผอ.โรงเรียนบ้านโคกแจง อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา โดยเป็น ผอ.ที่เป็นคนหน้าตาดี มีอุปนิสัยชอบเล่นอาวุธปืน และชอบพกพาอาวุธปืนติดตัวอยู่เสมอ มีลักษณะนิสัยเจ้าชู้ ชอบความรุนแรง โดยจากการตรวจสอบรายชื่อพบว่า ผอ.คนดังกล่าว มีหนังสือคำสั่งราชการให้ย้ายสถานที่ดำรงตำแหน่ง ผอ.ไปจากพื้นที่ จ.สระแก้ว เมื่อประมาณ 7 ปีที่ผ่านมา โดยย้ายไปดำรงตำแหน่งและอาศัยอยู่กับภรรยาที่ จ.สุพรรณบุรี และปัจจุบันยังรับราชการอยู่ในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งอยู่ด้วย

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบข้อมูลแหล่งข่าวในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งอีกว่า ภายหลังมีข่าวพัวพันกับกรณีฆาตกรรมดังกล่าว วันนี้ ผอ.ตุ๊ ผู้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยใน จ.สุพรรณบุรี ได้เดินทางออกจากบ้านพักตั้งแต่ช่วงเช้ามืด และหลังจากนั้นก็ไม่มีใครติดต่อ ผอ.ตุ๊ ได้อีกเลย แม้แต่ทีมสื่อมวลชนส่วนกลางต่าง ๆ ที่เดินทางไปติดตามข้อมูลที่จังหวัดสุพรรณบุรี ท่ามกลางกระแสข่าวลือไปต่าง ๆ นา ๆ ว่าอาจจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล็อคตัวไว้แล้ว เพราะว่าเมื่อช่วงเช้ามืดมีข้อความจากไลน์ของ ผอ.คนนี้ ส่งให้กับ ครูในโรงเรียนบอกว่า วันนี้จะไม่เข้าโรงเรียน ก่อนจะหายตัวไปและติดต่อไม่ได้จนถึงขณะนี้ รวมถึงบัญชีแอพพลิเคชั่นไลน์ส่วนตัว ได้ถูกยกเลิกบัญชีไปแล้วเช่นกัน นอกจากนั้น ความคืบหน้าในการติดต่อขอรับกระดูกของ น.ส.มยุรี จากสุสานในพื้นที่ จ.ชลบุรี ที่สถานบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ส่งไปฝากเก็บไว้เมื่อ 8 ปีก่อน ล่าสุด ได้รับการประสานว่า จะมีการนำศพมามอบให้กับญาติในวันที่ 18 ก.พ.นี้ด้วย

 

——————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"