X

ชาวบ้านแตกตื่นได้ยินช้างร้องในบ่อลูกรัง

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านแตกตื่นได้ยินช้างร้องในบ่อลูกรัง พื้นที่ ม.14 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านโนนสมบูรณ์ ม.14 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่าได้ยินเสียงช้างร้องอยู่ในบ่อลูกรัง ข้างหมู่บ้าน คาดว่าช้างลงไปในลูกรังแล้วขึ้นจากบ่อไม่ได้ จึงเดินทางลงไปที่หมู่บ้านดังกล่าว พบชาวบ้าน 10 คน ยืนอยู่ข้างบ่อลูกรัง โดยชาวบ้านบอกว่า ได้ยินเสียงช้างร้องอยู่ที่บ่อลูกรัง จึงพากันออกมาดู แต่ไม่พบตัวช้าง ได้ยินแต่เสียงช้างพากันส่งเสียงร้องอยู่บนเขามะก่อง ที่อยู่ห่างกัน 10 กม. และรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบทันที ช้างที่อาศัยอยู่ในป่าทึบอยู่บนเขามะก่อง ได้ส่งเสียงร้องเป็นระยะ ๆ นานกว่า 5 ชั่วโมง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ปจ.5 (ทุ่งโพธิ์) อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับประสานชุดผลักดันช้างป่าอ่างฤาไนให้ทราบ ชุดผลักดันช้างป่าติดภารกิจติดตามช้างป่าอีกฝูงหนึ่ง ที่หมู่บ้านหว้าเอน อ.ศรีมหาโพธิ ได้มาสมทบและได้จุดประทัดขับไล่ช้างที่อยู่บนเขานานกว่า 1 ชม. แต่ช้างไม่มีทีท่าจะออกเดินทางลงจากภูเขา เจ้าหน้าที่จุดประทัด หมด 3 ชุด ช้างก็ยังซ่อนตัวอยู่ในป่าทึบ และส่งเสียงร้องออกมาตลอดเวลา

นายสมบัติ ทิมเงิน ผู้ใหญ่บ้าน ม.14 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า ได้ยินเสียงช้างร้องอยู่ที่บ่อลูกรัง โดยชาวบ้านคาดว่า ช้างน่าจะตกบ่อลูกรังแล้วขึ้นไม่ได้ จึงออกมาตรวจสอบพบว่า ไม่มีช้างตกบ่อลูกรัง แต่ได้ยินเสียงช้างร้องอยู่บนเขาที่อยู่ติดกัน คืนนี้ชาวบ้านจะต้องจัดเวรยามเฝ้าระวังช้างฝูงนี้ ที่คาดว่า น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 30 ตัว ที่อยู่ในพื้นที่เท่าที่เฝ้าฟังเสียง จะมีช้างทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่ ช้างฝูงนี้ยังอยู่ในหมู่บ้าน ชาวบ้านจึงเกรงว่า จะไม่ปลอดภัย ต้องการให้เจ้าหน้าที่ผลักดันช้างออกจากหมู่บ้านให้ได้โดยเร็ว

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง, ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"