X

เปิดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีทางการเกษตรเชิงรุกแก่เกษตรกรในพื้นที่

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ให้บริการทางวิชาการและการถ่ายทอดเทคโนโลยีทางการเกษตรในเชิงรุกแก่เกษตรกรในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนบ้านคลองสิบสาม ตำบลเขาสามสิบ อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ สำหรับโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ จัดขึ้นเพื่อให้เกษตรกรที่มีปัญหาด้านการเกษตรสามารถเข้าถึงการบริการทางวิชาการ และได้รับการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจร โดยหน่วยงานทางวิชาการหน่วยงานส่งเสริมการเกษตรในระดับพื้นที่ และศูนย์บริการการถ่ายทอดเทคโนโลยีเกษตรประจำตำบล ศูนย์เรียนรู้เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรลงพื้นที่ให้บริการ และแก้ไขปัญหาทางการเกษตรให้แก่เกษตรกรในพื้นที่

ทั้งนี้ สำหรับการจัดตั้งคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เป็นวิธีการดำเนินงานที่ให้การบริการทางวิชาการและการถ่ายทอดเทคโนโลยีทางการเกษตรในเชิงรุก ทำให้เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายที่มีปัญหาให้ได้รับการบริการทางการเกษตรอย่างรวดเร็ว ทั่วถึงและครบถ้วน ซึ่งการลงพื้นที่ในแต่ละครั้ง จะมีการให้บริการทางด้านการวิเคราะห์ดิน น้ำ การวินิจฉัยโรคพืช โรคสัตว์และการให้วัคซีนป้องกันโรค รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและฝึกอบรมความรู้เกษตรเสริมเพิ่มเติมควบคู่กันไปด้วย

————————-
ภาพโดย/ประจัก สารการ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"