X

เด็กนักเรียน 7 ขวบ เล่นตกระเบียงหน้าอาคารเรียนสูงเกือบ 2 เมตร จนแขนหักผิดรูป

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น เดินทางเข้าช่วยเหลือเด็กนักเรียนชั้น ป.2 อายุ 7 ขวบ ร.ร.อนุบาลวังน้ำเย็นมิตรภาพที่ 179 อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ที่หยอกเล่นกันจนตกระเบียงหน้าอาคารห้องเรียนสูงเกือบ 2 เมตร จนแขนหักผิดรูป นำส่งรักษาที่ รพ.วังน้ำเย็น

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 16 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุเด็กนักเรียนตกระเบียงอาคารเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงประสานรถกู้ชีพสว่างสระแก้วเร่งเดินทางเข้าตรวจสอบ พบว่า เป็นเด็กนักเรียนชายชั้น ป.2 อายุ 7 ขวบ นอนได้รับบาดเจ็บอยู่ที่บริเวณระเบียบทางเดินของอาคารเรียนตึกอำนวยการ ของโรงเรียนอนุบาลวังน้ำเย็นมิตรภาพที่ 179 เขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และได้รับบาดเจ็บ สาหัส โดยนายวิทมล บุญลา หัวหน้าชุดกู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน จุดวังน้ำเย็น ซึ่งเดินทางเข้าช่วยเหลือเด็กรายดังกล่าว บอกว่า ได้รับแจ้งจากครูขอให้เข้าไปช่วยเหลือเด็ก ทราบชื่อต่อมาว่า ด.ช.ธีรชัย บุญยืน อายุ 7 ขวบ หรือชื่อเล่น ตะวัน โดยเด็กตกลงมาจากระเบียงหน้าอาคารห้องเรียน ซึ่งเป็นที่นั่งด้วย มีความสูงจากพื้นทางเดินนอกตึกประมาณเกือบ 2 เมตร ทำให้แขนหัก ผิดรูป จึงเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งรักษาต่อที่ รพ.วังน้ำเย็น โดยแพทย์ได้ปฐมพยาบาลและนำเข้าเฝือกและมีผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิด

ทางด้าน นายกล่ำ หาโกสีย์ ผอ.โรงเรียนอนุบาลวังน้ำเย็นมิตรภาพที่ 179 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากครูที่ดูแลเด็กนักเรียนชั้นดังกล่าว และรอง ผอ.โรงเรียนแล้ว เบื้องต้นพบเป็นอุบัติเหตุหลังจากที่เด็กนักเรียนพักและเล่นกันที่บริเวณระเบียบหน้าห้องเรียน ซึ่งเป็นที่นั่งและระเบียงด้วย แล้วพลาดตกลงมาที่ระเบียงทางเดินด้านหน้าอาคาร จนแขนหักจริง ทางโรงเรียนได้ดำเนินการนำเด็กส่งไปเข้ารับการรักษาที่ รพ.แล้ว และทางโรงเรียนได้ทำประกันอุบัติเหตุในการดูแลค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้กับเด็กทุกคน ขณะนี้เด็กปลอดภัยและมีผู้ปกครองมารับกลับบ้านหลังเข้ารับการรักษาที่ รพ. หลังจากนี้จะได้สั่งการให้ครูที่ดูแลเด็กทุกชั้นเรียน เข้มงวดกวดขันและดูการเล่นของเด็กในจุดที่ไม่ปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก

—————————
ภาพโดย/กู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"