X

ตำรวจพบหลักฐานฆ่าโหดสาวโรงงานวัย 19 หายตัว 8 ปี รอเพียงผลนิติฯและพิสูจน์เกลี่ยวปืนยืนยัน

สระแก้ว – ตำรวจระบุพบตัวละครในคดีฆาตกรรมโหด 9 มม.ยิง 3 นัด สาวโรงงานวัย 19 ปี หายตัว 8 ปีหมกไร่อ้อย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว แล้ว ขณะนี้สามารถสอบพยานที่เกี่ยวข้องครบแล้ว รอเพียงผลทางนิติวิทยาศาสตร์และผลพิสูจน์เกลียวปืนที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุ ก็สามารถออกหมายจับได้ทันที คาดปิดคดีนี้ได้ก่อนสิ้นเดือน ก.พ.นี้แน่นอน

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี น.ส.มยุรี ยอดพะเนา หรือน้องหลิว อายุ 19 ปี ที่หายตัวไร้ร่องรอย จากบริเวณห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาคลองรั้ง ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 5 พ.ค.55 กระทั่งญาติร้องเรียนไปที่ศูนย์คนหาย มูลนิธิกระจกเงา และขอให้ติดตามตรวจสอบจากศพไร้ญาติในพื้นที่ จ.สระแก้ว เมื่อ 8 ปีก่อน ซึ่งศพดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งพบศพ เมื่อวันที่ 13 พ.ค.55 ในสภาพเน่าเปื่อยไม่มีเอกสารใด ๆ จึงถูกส่งศพไปตรวจและเก็บดีเอ็นเอที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ก่อนจะนำศพไปฝากเก็บไว้ที่สุสานเอกชนในพื้นที่ จ.ชลบุรี จนกระทั่งเมื่อปลายปี 2563 ที่ผ่านมา ผลการตรวจดีเอ็นเอของ นางสุรีวรรณ์ ยอดพะเนา ชาว อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ตรงกับศพไร้ญาติรายหนึ่งที่มีดีเอ็นเอตรงกัน และได้รับการยืนยันว่าคือ น.ส.มยุรี ที่หายตัวไปกว่า 8 ปี จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานคร เพื่อขอให้รื้อคดีและติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาลงโทษนั้น

พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร เปิดเผยความคืบหน้าในคดีว่า หลังญาติมาแจ้งความร้องทุกข์ตามประมวลกฎหมายพิจารณาความอาญา เมื่อวันที่ 28 ม.ค.64 ที่ผ่านมา พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรสระแก้ว ได้สั่งตั้งคณะทำงานโดยมี พ.ต.อ.พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เป็นหัวหน้าชุดคณะทำงานเพื่อคลี่คลายคดีดังกล่าว โดยมีชุดสืบสวนภาค 2 ,กองปราบปราม ,สืบจังหวัดสระแก้ว และทีมสืบ สภ.วัฒนานคร ร่วมทีมติดตามคดีนี้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสอบพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องได้หมดแล้วและพบตัวละครในคดีเชื่อมโยงกันทั้งหมด ตั้งประเด็นการฆาตกรรมไว้ 3 ประเด็นคือ ชู้สาว ขัดแย้งและเกี่ยวกับทรัพย์ รอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์และผลพิสูจน์เกลียวปืนที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุยืนยัน ก็สามารถขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว และไม่กลัวผู้ต้องหาหลบหนี ขณะนี้ตำรวจต้องการทำให้พยานหลักฐานแน่นหนาที่สุดเพื่อมัดตัวคนร้ายให้ได้ คดีคืบหน้าไปมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ คาดปิดคดีนี้ได้ก่อนสิ้นเดือน ก.พ.นี้แน่นอน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลการเสียชีวิตดังกล่าวพบว่า นายสมศักดิ์และนางสุรีวรรณ์ ยอดพะเนา ชาวบ้านหนองเสม็ด ม.3 ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว บิดาและมารดาของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และแจ้งความคนหายไว้เมื่อวันที่ 30 พ.ค.55 จริง ขณะที่ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 13 พ.ค.55 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานคร ได้รับแจ้งมีคนพบศพหญิงนิรนาม มีสภาพเน่าอืด ใบหน้าเปลี่ยนรูป ไม่มีเอกสารติดตัว ถูกนำส่งไปผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ พบบาดแผลจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนหลายจุด ที่บริเวณไร่อ้อย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จนนำมาสู่การติดตามโดยมูลนิธิกระจกเงาเมื่อปี 2563 และพบดีเอ็นเอตรงกับผู้เป็นแม่ที่มาแจ้งความไว้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สระแก้ว ได้ติดตามความคืบหน้าของคดี น.ส.มยุรี ที่หายตัวไปและพบว่า ในช่วงที่ น.ส.มยุรี อยู่ในพื้นที่ อ.โคกสูง และได้คบหากับผู้บริหารโรงเรียนรายหนึ่งในโรงเรียนบ้านโคกแจง อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ต่อมาทั้งสองเริ่มมีปัญหากัน เนื่องจากเกิดการหึงหวงกัน ซึ่งสอดคล้องกับญาติสนิทที่เล่าตรงกันว่า ระหว่างที่น้องหลิวเรียนอยู่ที่บ้านใน จ.สระแก้ว เคยไปพัวพันครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่โคกสูงตั้งแต่ยังสาว ๆ กระทั่งครูคนนั้นย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนแถวบ้านสี่แยกจุดที่พบศพ อ.วัฒนานคร ก่อนจะย้ายไปเป็น ผอ.โรงเรียนอยู่ที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และระหว่างคบหากัน ผอ.คนดังกล่าวจะเป็นคนหึงหวงมาก เคยมีการทำร้ายและยิงปืนใส่แต่ไม่โดน ครั้งหนึ่ง น.ส.มยุรีเคยถูกจับขังไว้ในห้องและถูกทำร้ายด้วย จนเธอทนไม่ไหว พยายามตีตัวออกห่าง กระทั่งย้ายไปทำงานที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จนกระทั่งมีผู้พบศพและจากการชันสูตร พบว่า ศพน้องหลิวถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.ซึ่งตรงกับผู้บริหารโรงเรียนรายนี้ ที่เคยแจ้งอาวุธปืนหาย หลังจากน้องหลิวหายตัวไป ซึ่งทางชุดสืบสวนกำลังติดตามขยายผลว่า ผู้บริหารรายนี้ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"