X

หน่วยแพทย์ พอ.สว.ออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการประชาชน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – หน่วยแพทย์ พอ.สว.ออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการประชาชน พร้อมด้วยผู้ประกอบการ มอบผ้าห่มกันหนาว วัตถุมงคลและน้ำดื่มให้แก่เด็กนักเรียน พื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนเพชรรัตนราชสุดา หมู่ 3 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จังหวัดสระแก้ว นายวินัย โตเจริญ นายอำเภอตาพระยา เป็นประธานในพิธี โดยมีนายณรงค์ ปุริสพันธ์ สาธรรณสุขอำเภอตาพระยา นายอนันชัย พูพิลึก นายก อบต.ทัพไทย นายเมียะ ดีวงษ์ เจ้าของห้างหุ่นส่วนจำกัด ดีวงษ์สวัสดิ์ นายสมศักดิ์ สารการ นายกสมาคมนักข่าวนักสื่อสารมวลชนจังหวัดสระแก้ว ได้รับมอบหมายจาก พระปลัดทวี ปัญญาวุโธ เจ้าอาวาสวัดป่าเขาย้อยผาแดง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และส่วนราชการทุกภาคส่วน ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอตาพระยา ออกให้บริการประชาชนตามโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนและให้บริการประชาชน

ทั้งนี้ นายวินัย โตเจริญ นายอำเภอตาพระยา กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นการนำหน่วยงานต่าง ๆ ในอำเภอตาพระยา โดยหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว) ร่วมออกหน่วยบริการตรวจรักษาโรคทั่วไป ทันตกรรม ขูดหินปูน ถอนฟัน อุดฟัน และบริการแพทย์แผนไทยประชาชนในพื้นที่ฟรี เป็นต้นไป ปฏิบัติงานโดยอาสาสมัครออกไปให้บริการประชาชนในพื้นที่ อาทิ บริการการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า การแนะนำการประกอบวิชาชีพ การเพาะปลูก มอบทุนการศึกษาของกลุ่มเรารักตาพระยา คนตาพระยาไม่ทอดทิ้งกัน เป็นทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนตามแนวชายแดน เพื่อเป็นการช่วยและสนับสนุนด้านการศึกษา เด็กเรียนดี ประพฤติดี เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครอง

นายเมียะ ดีวงษ์ เจ้าของห้างหุ่นส่วนจำกัด ดีวงษ์สวัสดิ์ ร่วมกับ สมาคมนักข่าวนักสื่อสารมวลชนจังหวัดสระแก้วและพระปลัดทวี ปัญญาวุโธ เจ้าอาวาสวัดป่าเขาย้อยผาแดง ประกอบพิธีมอบเครื่องอุปโภค บริโภคแก่ประชาชนในพื้นที่ชายแดน ผู้ยากไร้ ผ้าห่มกันหนาว ผ้าขนนหนู จำนวน 400 ผืน พร้อมน้ำดื่ม 100 แพ็ค ให้กับโรงเรียนเพชรรัตนราชสุดา เพื่อไว้ให้เด็กเรียนดื่มน้ำสะอาด และมอบวัตถุมงคลพระพุทธเกษตรอุดมประชานาถ พระข้าวภูมิพลังแผ่นดิน 2 พระแห่งความอุดมสมบูรณ์องค์ในประเทศไทย เพื่อมิ่งขวัญปวงชนชาวไทย ภายในบรรจุข้าวมงคลอันทรงคุณค่า มีข้าวมงคลเมล็ดพันธุ์ข้าวทรงปลูกที่พระราชทานแจกจ่ายเกษตรในพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนานาขวัญเป็นประจำปีในทุก ๆ ปี เข้าพิธีพุทธาภิเษก โดยเกจิอาจารย์ดัง 7 รูป ณ วัดอินทรวิหาร พระอารามหลวง วันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2561

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เพื่อเป็นการนำหน่วยงานออกมารับฟังปัญหา ความต้องการของประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งยังมีการบริการทั้งด้านสุขภาพ โดยในวันนี้ ได้มีหน่วยแพทย์ พอ.สว.ออกให้บริการประชาชนด้วย ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการนำหน่วยงานต่าง ๆ ในอำเภอตาพระยา ออกไปให้บริการประชาชนในพื้นที่ทุรกันดารพื้นที่หนึ่ง

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"