X

ปศุสัตว์อำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี เตรียมจับล๊อตไวเลอร์กัดคนทั้งหมดวันนี้

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี เตรียมจับล๊อตไวเลอร์กัดคนทั้งหมดวันนี้

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี เตรียมยิงยาสลบสุนัขล็อตไวเลอร์และพิทบลู ที่รุมกัดพระลูกวัดที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมแสงธรรมส่องใจ ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยปศุสัตว์ได้รับแจ้งจากเจ้าสำนักฯ และผู้ใหญ่บ้านขอให้มาช่วยจับสุนัข 8 ตัว ที่พระลูกวัดนำมาเลี้ยงไว้และรุมกัดพระลูกวัดสาหัส หลังรับแจ้งปศุสัตว์อำเภอได้ลงพื้นที่ยิงยาสลบสุนัข 8 ตัว ทางเจ้าของเลี้ยงไว้ในวัด ขณะลงพื้นที่พบสุนัขตาย 1 ตัว เนื่องจากสุนัขติดลูกกรงกุฏิ ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยสุนัขตัวดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ซุ่มดูอยู่ที่สูงเพื่อรอจังหวะยิงยาสลบสุนัขที่เหลือ 7 ตัว หลับจับได้ 2 ตัวเมื่อคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่บอกว่า วันนี้เจ้าหน้าที่จะซุ่มยิงยาสลบสุนัขที่เหลือ โดยช่วงก่อนเที่ยงยิงยาสลบสุนัขได้อีก 1 ตัว รวมเป็น 3 ตัว ถูกนำมาขังไว้ในกรงรวมกัน ซึ่งรักษาการเจ้าสำนักฯ เป็นคนนำอาหารมาให้แทนพระสุวัฒน์ ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขที่หนีออกจากศูนย์ปฏิบัติธรรมไปก่อนหน้านี้ โดยไม่มีใครรู้ว่า พระสุวัฒน์หนีไปไหน โดยพระคำนนท์ นันทสาโล รักษาการเจ้าสำนักฯ กล่าวว่า พระสุวัฒน์หนีไปโดยไม่ได้บอกกล่าวให้ดูแลสุนัข พร้อมกับแจ้งให้ญาติพระสุวัฒน์ได้ทราบแล้ว

นายสุรชัย รักสละ ปศุสัตว์อำเภอนาดี กล่าวว่า ทางปศุสัตว์อำเภอฯ ได้มายิงยาสลบสุนัขดังกล่าว เพื่อจะได้จับใส่กรงไว้ เพื่อไม่ให้สุนัขกัดใครอีก จากนี้ไปเป็นหน้าที่ของ อบต.จะต้องเข้ามาดูแลและติดต่อหาเจ้าของสุนัข หากไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของภายใน 15 วัน ทาง อบต.สามารถอนุญาตให้ผู้ที่รักสัตว์มาขอสุนัข 7 ตัวนี้ ไปเลี้ยงได้ ซึ่งวันนี้คาดว่า จะยิงยาสลบสุนัขได้ทั้งหมด หากวันนี้จับสุนัขที่เหลือไม่หมด พรุ่งนี้ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จต่อไป

————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"