X

ฮือฮา!! แก้บนรัก-ยม ให้โชคถูกรางวัลที่ 5 เลขท้าย 2 งวดติด

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านฮือฮา!! เข้าแก้บนรัก-ยม ให้โชคถูกรางวัลที่ 5 เลขท้าย 2 งวดติดกันที่สำนักสงฆ์ป่าสมุนไพรเขาไม้แก้ว ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า ที่สำนักสงฆ์ป่าสมุนไพรเขาไม้แก้ว ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีกลุ่มลูกศิษย์ฮือฮาและโจทย์ขานถึงรูปปั้นรัก-ยม ให้เลขเด็ดมีคนถูกรางวัลที่ 5 และเลขท้าย 2 ตัว 2 งวดติดกัน จึงนัดกันไปแก้บนเพื่อขอเลขเด็ดงวดนี้อีกครั้ง ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสำนักสงฆ์ฯพบกับลูกศิษย์ 10 คน ชาย-หญิง ช่วยกันทำความสะอาดรูปปั้น รัก-ยม พร้อมกับจัดดอกไม้ธูปเทียนและน้ำเขียว-น้ำแดง ถวายรูปปั้นรัก-ยม ซึ่งแต่ละคนบอกตรงกันว่า ได้โชคลาภจากรูปปั้นรัก-ยม 2 งวดติดกัน งวดที่ผ่านมามีคนถูกรางวัลที่ 5 รับทรัพย์เป๋าตุงมาแล้ว 2 ครั้ง ได้เด็ด 2 ตัวเลข 07 ถูกรางวัลกันทั่วหน้า

โดยนายโชค ขอสงวนชื่อ-สกุลจริง ช่างปั้นรูป เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพช่างปั้น ปั้นรูปเหมือนต่าง ๆ รับงานที่นี่เจ้าสำนักฯ จ้างให้ปั้นรูปปั้นรูปเด็ก ตอนแรกยังคิดว่าปั้นยังไงจะให้เหมือน รูปปั้นเด็กจึงลงมือปั้น เมื่อลงมือทำ ปั้นยังไงก็ดูไม่เป็นรูปปั้นของจริงตามตำราปั้นครั้งแรก ครั้งที่สองก็ปั้นรูปเหมือนหน้าเด็ก ดูยังไงก็ไม่เหมือน ตอนแรกไม่ได้คิดอะไร หลังจากที่ปั้นเสร็จก็ไปทำงานอื่นต่อไป วันต่อมาเดินมาดูเห็นมีขันน้ำมนต์เป็นตัวเลข จึงพากันซื้อเลข หลังจากออกรางวัล พากันถูกเลขท้าย 2 ตัว ตรง ๆ ทุกคน งวดที่ผ่านมาตนเองถูกรางวัลที่ 5 คนอื่นถูกรางวัลกันด้วย จึงพากันมาแก้บนกัน โดยถวายน้ำเขียว-น้ำแดงจุดประทัดถวาย รัก-ยม เลขที่ได้ 699-669-578 และเลข 31

ทางด้าน พระอนุชิต อิตธิญาโน เจ้าสำนักสงฆ์ป่าสมุนไพรเขาไม้แก้ว กล่าวว่า ตามที่ลูกศิษย์ได้มีเจตนาที่จะสร้างรูปปั้น รัก-ยม ตามตำนานและความเชื่อ ก็ให้สร้างไว้เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของญาติโยม และลูกศิษย์ลูกหาหลายคน มีโชคมีลาภก็ดีใจกับเขาด้วย

————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"