X

ร้องเรียนล็อตไวเลอร์-พิตบลูยกฝูง ขย้ำพระลูกวัด จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ร้องเรียนล็อตไวเลอร์-พิตบลูยกฝูง ขย้ำพระลูกวัดศูนย์ปฏิบัติธรรมแสงธรรมส่องใจ ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่า ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมแสงธรรมส่องใจ ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มีสุนัขพันธุ์ล็อตไวเลอร์และพันธุ์พิตบลู รุมขย้ำพระและชาวบ้านใกล้เคียง ทางเจ้าสำนักฯ ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งเตือนประชาชนให้ระวังฝูงสุนัข 8 ตัว ที่อยู่ในศูนย์ปฏิบัติธรรมฯ จึงแจ้งให้ปศุสัตว์อำเภอมาจับสุนัขทั้งหมดไปไว้ที่อื่นเพื่อความปลอดภัย ซึ่งจากการลงพื้นที่พบว่า ปศุสัตว์อำเภอร่วมกับอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ผู้นำหมู่บ้าน เข้าไปยังศูนย์ปฏิบัติธรรมดังกล่าว เพื่อยิงยาสลบสุนัข ที่มีพระลูกวัดมาบวชที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมทำหลุดออกจากที่กักขัง เมื่อวัน 31 ธ.ค.63 สุนัขได้กัดพระลูกวัดรูปหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวที่ รพ.นาดี 2 เดือน

ต่อมา สุนัขได้รุมกัดชาวบ้านอีก 1 ราย เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางเจ้าสำนักฯผู้นำหมู่บ้าน เกรงว่า สุนัขฝูงดังกล่าวจะรุมกัดคนอีก จึงแจ้งปศุสัตว์เข้ามายิงยาสลบเพื่อที่จะจับสุนัขทั้งหมดไว้ในที่กักขัง ก่อนที่จะนำสุนัขทั้งหมดมอบให้ผู้ที่จะรับเลี้ยงต่อไป โดยหลวงตาสักลาย ญาณธีโป อายุ 76 ปี พระลูกวัด กล่าวว่า เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.63 ขณะที่กำลังเดินอยู่ภายในวัด เพื่อทำกิจของสงฆ์ ได้ยินเสียงสุนัขเห่าจะรุมกัดกันสุนัข 2 ฝูง แบ่งกันอยู่คนละด้าน ตนได้ส่งเสียงไล่ไม่ให้กัดกัน ทันใดนั้นกลุ่มสุนัขล็อตไวเลอร์และพิตบลูที่มีพระลูกวัดรูปหนึ่งเลี้ยงไว้ตรงเข้ามารุมกัดตนเอง 1 ตัว ขณะตนเองล้มลงฝูงสุนัขที่มาอยู่ข้าง ๆ จึงรุมกัดที่โคนขาขวาและขาซ้าย เป็นแผลฉกรรจ์ และรักษาตัวนานถึง 2 เดือน

พระคำนนท์ นันทสาโล รักษาการผู้ดูแลศูนย์ปฏิบัติธรรมธรรมส่องใจ กล่าวว่า สุนัขล็อตไวเลอร์และพิตบลู มีพระสุวัฒน์ หรือหลวงพี่หมู ที่มาบวชที่นำสุนัขทั้งหมดมาเลี้ยงไว้ ตอนแรกไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งสุนัขกัดหลวงตา หลวงพี่หมูก็ได้หายออกจากวัดไป โดยไม่บอกกล่าวและไม่มีใครรู้ว่า ขณะนี้หลวงพี่หมูไปอยู่ที่ไหน ทางญาติก็ไม่มีใครรู้ว่าหลวงพี่หมูหายตัวไปอยู่ที่ไหน เพราะไม่มีโทรศัพท์มือถือติดต่อ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ใช้ยาสลบยิงสุนัขได้ 1 ตัว ใส่กรงเหล็กไว้และรอยิงยาสลบตัวที่เหลือให้ครบ เพื่อความปลอดภัยของพระและชาวบ้านที่อยู่รอบศูนย์ปฏิบัติธรรมฯ และวันเดียวกันก็มีสุนัขตาย เนื่องจากติดลูกกรงตาย ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยด้วยเช่นกัน

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"