X

หัวอกแม่รอลูกกลับบ้าน วอนสังคมหากพบเห็นช่วยส่งตัวกลับบ้าน จ.อุดรธานี

ปราจีนบุรี – หัวอกแม่รอลูกมีอาการประสาทอ่อน ๆ เดินทางกลับบ้าน วอนสังคมหากพบเห็นส่งตัวกลับบ้านที่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพลเมืองดีแจ้ง 191 ว่ามีคนถูกล่อลวงมาขอความช่วยเหลือจากประชาชนที่บ้านปรือวาย ต.หนองโพลง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบพบชายวัยกลางคนอยู่ในสภาพเนื้อตัวมอมแมม อิดโรย ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าชื่อ นายวุฒิศักดิ์ สิงหาพรม อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 ม.4 บ้านป่าเกล้า ต.นาภู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี โดยนายวุฒิศักดิ์ กล่าวว่า ถูกหลอกให้มาทำงานแล้วไม่ได้เงิน จึงหนีออกไปหางานใหม่ทำ และเดินทางรอนแรมไปทั่วบางวันไม่ได้กินข้าว ไม่มีใครช่วยเหลือ วันนี้จึงเดินทางมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ข้างทาง

นายวีรศิลป์ สร้อยทองรุ้ง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 ม.8 ต.หนองโปร่ง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ผู้พบเห็นนายวุฒิศักดิ์ กล่าวว่า ขณะที่ตนนั่งอยู่ที่ร้านขายของริมทางเห็น นายวุฒิศักดิ์ เดินเข้ามาขอความช่วยเหลือ บอกว่า อยากกลับบ้านถูกหลอกให้มาทำงาน ไม่ได้ค่าจ้าง จึงแจ้ง 191 ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบถามและส่งตัวกลับภูมิลำเนา ซึ่งการสอบถาม นายวุฒิศักดิ์ ให้การวกวนไปมา ไม่มีหลักฐานเอกสารยืนยันตัวบุคคล ส.ต.ท.ธนาวุฒิ สารพันธ์ ตำรวจสายตรวจจุดสกัดบ้านปรือวาย สภ.เบาะไผ จึงสอบถามเบอร์โทรศัพท์ทางบ้าน เมื่อโทรไปตามเบอร์ดังกล่าว ปรากฏว่า แม่ของนายวุฒิศักดิ์เป็นคนรับสาย บอกว่า นายวุฒิศักดิ์เป็นลูกชายของตนเองจริง จากนั้นตำรวจได้ให้ นายวุฒิศักดิ์คุยกับแม่ โดยเจ้าของเบอร์โทรศัพท์บอกว่า ตัวชื่อนางบุญกอง สิงหาพรม อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 หมู่ 4 บ้านป่าเกล้า ต.นาภู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี

ยายบุญกอง กล่าวว่า ลูกชายเป็นคนชอบกินเหล้าจนป่วย จนเป็นคนติดเกล้า และเป็นโรคประสาทอ่อน ๆ ก่อนหน้านี้มีครอบครัวและแยกทางกัน มีลูก 3 คน หนีออกจากบ้านเมื่อเดือนสิงหาคมเมื่อปีที่แล้ว ไม่ติดต่อทางบ้านเลย ไม่รู้เป็นตายร้ายดีอย่างไร ลูกชายเป็นคนไม่อยากอยู่บ้าน อยากหางานทำ วันนี้มีคนพบเห็นลูกชายรู้สึกดีใจมาก อยากให้ลูกชายกลับบ้าน จึงได้โอนค่ารถมาให้ตำรวจ 1,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางกลับบ้าน ตำรวจได้พาตัวมาขึ้นรถที่ท่ารถ โดยซื้อตั๋วรถโดยสารประจำทางสายนครราชสีมา-ระยอง 160 บาท ที่เหลือมอบให้ นายวุฒิศักดิ์ไว้ติดตัว เพื่อเดินทางกลับอุดรธานี

สำหรับการเดินทางกลับบ้าน จ.อุดรธานี ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อพูดคุยกับ ยายบุญกอง สิงหาพรม กล่าวว่า รู้สึกกังวลใจมาก ถ้าลูกชายนั่งรถทัวร์จากปราจีนบุรี เมื่อมาลงรถที่นครราชสีมา จะต่อรถไปอุดรธานี ลูกชายมีอาการเบลอ ๆ เกรงว่าจะไม่มีคนพูดคุยด้วย จะหลงทางต่อไปอีก อยากให้ผู้สื่อข่าว ได้นำรูปถ่ายของลูกชายลงทางสื่อต่าง ๆ ด้วย เผื่อมีใครพบเห็นจะได้จดจำหน้าตาของลูกชายตนได้ หากพบเห็นลูกชายที่มีรูปร่างตามรูปภาพ ขอให้ส่งขึ้นรถกลับบ้านด้วยหรือติดต่อมาหาตนเองได้ตลอดเวลาทางเบอร์โทรศัพท์หมายเลข 098-684-9378 หวังว่า จะมีคนพบเห็นลูกชายและติดต่อหาตนภายใน 1-2 วันนี้

————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"