X

ทหารพราน ทพ.12 ตรวจยึด จยย.ใหม่เอี่ยม 12 คัน เตรียมส่งเข้าขายเขมร

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา เข้าตรวจยึดรถจักรยานยนต์สภาพใหม่เอี่ยม จำนวน 12 คัน นำมาตรวจสอบคาดเตรียมส่งเข้าขายฝั่งประเทศกัมพูชา

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ท.เจริญชัย หินเธาว์ แม่ทัพภาคที่ 1 ลงพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อตรวจเยี่ยมการฝึกและตรวจสอบเป็นหน่วยกองร้อยประจำปี 2564 ของกรมทหารราบที่ 112 กรม Stryker ณ บ้านภักดีแผ่นดิน ที่มีห้วงการฝึกตั้งแต่ระหว่างวันที่ 3-12 ก.พ.64 ที่สนามฝึกบ้านภักดีแผ่นดิน ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว และเดินทางเข้าตรวจพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชาหลายจุด พร้อมสั่งการและกำชับผ่านทาง พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา ให้มีการเข้มงวดกวดขันการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายข้ามชายแดนและการลักลอบเข้า-ออกของแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ในช่วงการระบาดระลอกใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 โดยล่าสุดภายหลัง พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุด ชค.ทพ.12 ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา เข้าตรวจสอบพื้นที่หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ พิกัด 48PTA 2292912029 บ.ยางเอน ต.เมืองไผ่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีการนำรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวนมากมาพักเก็บไว้ คาดว่าเตรียมนำส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวพบว่า มีนายวิไล พูลสระสมทรัพย์ หรือดิ่ง เป็นเจ้าของบ้าน พบรถจักรยานยนต์หลายคันจอดซุกซ่อนไว้ภายในบ้านจริง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ พบเป็นรถจักรยานยนต์สภาพใหม่ จำนวน 12 คัน แยกเป็น รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ HONDA รุ่น PCX จำนวน 5 คัน, รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ HONDA รุ่น ADV จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ HONDA รุ่น CLICK จำนวน 2 คัน และยี่ห้อ HONDA รุ่น SCOOPY I จำนวน 4 คัน โดยขณะเข้าตรวจสอบในบ้านพักพบ น.ส.อารียา อารี ชาวกัมพูชา อายุ 27 ปี และนายอดิศักดิ์ ชาแพรกน้อย อายุ 26 ปี อยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าว จึงได้เชิญตัว น.ส.อารียา และนายอดิศักดิ์ พร้อมทั้งนำรถจักรยานยนต์ทั้งหมด มายังตรวจสอบเพิ่มเติมที่ทำการชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 เพื่อทำการตรวจสอบหาที่มาของรถทั้งหมดต่อไป

—————————-
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"