X

ชาวไร่อ้อย จ.สระแก้ว บุกศาลากลางร้องแก้ปัญหาขนย้ายแรงงานตัดอ้อย

สระแก้ว – นายกสมาคมเกษตรกรชายแดนบูรพาและชาวไร่อ้อย จ.สระแก้ว บุกศาลากลางร้องแก้ปัญหาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมการขนย้ายแรงงานกัมพูชาเข้าตัดอ้อยในแปลงต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ตัวแทนชาวไร่อ้อยในพื้นที่ จ.สระแก้ว เดินทางเข้าพบนายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เพื่อเรียกร้องขอให้แก้ปัญหาการขนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาตัดอ้อยในแปลงพื้นที่ต่าง ๆ ในจังหวัด โดยมีนายมนตรี คำพล นายกสมาคมเกษตรกรชายแดนบูรพา เป็นแกนนำ พร้อมด้วยตัวแทนสมาชิกชาวไร่อ้อย จำนวน 17 คน ได้เดินทางมาศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว ท่ามกลางเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงและอื่น ๆ จำนวนมากที่มารอเตรียมรับมือ เนื่องจากก่อนหน้ามีรายงานแจ้งว่า ชาวไร่อ้อยจะเดินทางมากว่า 100 คน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการขอเข้าพบและยื่นหนังสือ ให้กับนายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ครั้งนี้ ทางชาวไร่อ้อยต้องการขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว แก้ไขปัญหาในกรณีการขนย้ายแรงงานต่างด้าวที่มารับจ้างตัดอ้อยที่ไม่สามารถเดินทางข้ามพื้นที่แปลงต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.สระแก้ว เพราะมีเจ้าหน้าที่ใช้คำสั่ง จว.สระแก้ว ที่ 310/2564 ลง 1 ก.พ.64 เกี่ยวกับการงดการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ จ.สระแก้ว เข้าไปกดดันชาวไร่ จนทำให้กลุ่มผู้ประกอบการไม่สามารถจัดหาแรงงานต่างด้าวนอกพื้นที่เข้ามาตัดอ้อยในพื้นที่ของตนเองได้

อย่างไรก็ตาม หลังมีการพูดคุยและชี้แจงปัญหาดังกล่าว ผลจากการพูดคุยและทำความเข้าใจ ในการหาแนวทางการเคลื่อนย้ายแรงงานใน จ.สระแก้ว นั้น หากผู้ประกอบการรับตัดอ้อยและชาวไร่จะมีการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวไปยังแปลงต่าง ๆ ขอให้ประสานแจ้งผ่านศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดสระแก้ว ภายใน 24 ชั่วโมงก่อนเท่านั้น ผ่านเบอร์โทร 037-425199 เพื่อให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบก่อน ก็สามารถดำเนินการได้ตามมาตรการเข้มงวดเพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"