X

ไฟไหม้โรงงานเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายนับล้านบาท จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานเครื่องใช้ไฟฟ้า ได้รับความเสียหายนับล้านบาท พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 12.30 น วันที่ 10 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดไฟไหม้ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าคอมแอร์และพลาสติกชิ้นส่วนแอร์ของบริษัทแห่งหนึ่ง ภายในนิคมอุสาหกรรมกบินทร์บุรี ม.9 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งชิ้นส่วนอะไหล่ที่ตั้งวางกองอยู่ที่ลานคอนกรีตนอกอาคารโรงงานเป็นจำนวนมาก ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรงเจ้าหน้าที่ช่วยกันดับเพลิงในเบื้องต้น แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ จึงได้ประสานรถดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียงสนับสนุน เข้าช่วยเหลือระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงจำนวนนับกว่า 20 คัน พร้อมกับเร่งขนย้ายชิ้นส่วนที่เหลือออกห่างจากจุดเกิดเหตุ เพื่อป้องกันไฟไหม้เสียหาย

ต่อมา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี นำกำลังเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลพนักงานที่ได้เข้าไปขนย้ายสินค้าออก และได้เกิดสำลักควันไฟ 1 ราย และได้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ 1 ราย ได้นำรถอุปกรณ์ดับเพลิงช่วยเหลือแล้วเกิดสำลักควัน เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาปฐมพยาบาลและได้นำตัวส่ง รพ.นาดี

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยงาน ปภ.เขต3 ปราจีนบุรี นำอุปกรณ์และได้ส่งรถน้ำมาช่วยดับไฟ 1 คัน หลังจากนั้นจึงใช้รถแบคโฮเขี่ยกองชิ้นส่วนอะไหล่ที่ถูกไฟไหม้เสียหาย เพื่อให้ฉีดน้ำได้ง่ายขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการดับไฟนานนับชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายนับล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบสวนหาสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ คาดว่า น่าจะเกิดจากความร้อนคอมแอร์ตู้เย็นและชิ้นส่วนแอร์จึงเกิดไฟไหม้

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"